HLV Wenger thừa nhận ‘ngây thơ’ trong việc giữ Sanchez, Ozil

06/12/2016 14:05 GMT+7

Cái gọi là 'giá trị' và tham vọng ở một CLB liệu có đủ để giữ chân các ngôi sao của họ? HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng ông hơi ngây thơ khi nghĩ vậy, trong khi thực tế chỉ là tiền!

Alexis Sanchez và Mesut Ozil nhiều khả năng sẽ đá trận gặp FC Basel tại lượt cuối vòng bảng Champions League. Arsenal đã chắc chắn vào vòng trong, nhưng vẫn cần một chiến thắng để nuôi hy vọng chiếm lại vị trí nhất bảng do Paris Saint-Germain đang giữ, nhằm tạo lợi thế cho cuộc bốc thăm ở vòng knock-out.

Tại Arsenal lúc này, Ozil và Sanchez là những cầu thủ quan trọng và có giá trị nhất. Điều này cũng đồng nghĩa nguy cơ Arsenal mất bộ đôi trên vào tay những đội bóng khác, như một tiền lệ xấu lâu nay. Vài tháng qua, chuyện gia hạn hợp đồng vẫn thương lượng mà chưa thấy kết quả.

Sanchez sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào mùa hè 2018. Chân sút người Chile hiện nhận lương khoảng 130.000 bảng/tuần, và thông tin bên lề cho hay anh muốn tăng lương lên hơn 200.000 bảng nếu đặt bút ký vào hợp đồng mới, theo The Guardian.

Số tiền này có quan trọng không? Với ông Wenger, có thể không. Khi được hỏi về trường hợp của Sanchez, chiến lược gia người Pháp nói: “Tôi muốn nói rằng với sự xa xỉ của bóng đá hiện đại, không nên chỉ nói về tiền, vì những cầu thủ này có thể ăn lương cao ở bất cứ đâu, với đẳng cấp của mình”.

Sanchez vừa lập hattrick trong trận Arsenal thắng West Ham 5-1 AFP
Trong quá khứ, những lần vụt mất Samir Nasri, Kolo Toure hay Robin van Persie đều để lại cho ông Wenger sự chỉ trích, hơn là trách cứ thái độ cầu thủ. HLV người Pháp có biệt danh “giáo sư”, và bị gán mác “keo kiệt” do không chịu phá mức lương trần bất chấp Arsenal năm nào cũng là một trong những đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới.

Trong 3 năm qua, một vài sự thay đổi đã được ông Wenger thể hiện. Thay vì quan niệm “không một cầu thủ nào có giá cao hơn 15 triệu bảng”, ông đã chấp nhận chi đậm cho Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Còn về lương bổng, Wenger cũng lần đầu thừa nhận mình hơi “ngây thơ” khi nghĩ rằng cầu thủ sẽ trung thành, sẽ gắn bó với đội bóng vì cái gọi là tham vọng.

Mùa này, Ozil (phải) đã cải thiện rất tốt khả năng ghi bàn AFP
“Cá nhân tôi tin như thế, và có lẽ tôi có một chút ngây thơ, rằng mọi thứ sẽ nghiêng về hướng cần phải đáp ứng nhu cầu của cầu thủ. Điều đó (tiền) sẽ lấn át cách CLB đạt được giá trị như thế nào, cách CLB thể hiện tham vọng, cách CLB tôn trọng cầu thủ của mình. Nên tôi nghĩ rằng, đối với tôi, ngày nay có những thứ quan trọng hơn để các cầu thủ cân nhắc. Tiền bạc sẽ luôn tốt cho mọi người”, ông Wenger nói.

Với tầm quan trọng hiện tại, Ozil và Sanchez có hàng tá lựa chọn. Những đội bóng như PSG hay Man City, thậm chí Real Madrid (đội bóng cũ của Ozil) đều là những nơi sẵn sàng ký hợp đồng với mức lương “trên trời” cho hai ngôi sao này. Arsenal của Wenger đang đứng trước một bước ngoặt, hoặc chấp nhận dùng tiền giữ chân cầu thủ, hoặc tiếp tục để ngôi sao ra đi và lao vào vòng xoáy “xếp thứ tư - trắng tay” như cả thập kỷ qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.