HLV Zidane: 'Tôi không đủ can đảm để Ronaldo ngồi ngoài mãi'

29/04/2017 08:25 GMT+7

HLV Zinedine Zidane thừa nhận rằng ông phải xoay vòng đội hình để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ Real Madrid nhưng ông không thể để ngôi sao Cristiano Ronaldo ngồi ngoài quá nhiều.

Trong 5 trận đấu trên sân khách gần đây của Real Madrid, có đến 4 lần Ronaldo được HLV Zidane cho ngồi ngoài để nghỉ ngơi. Đây là điều có thể hiểu được khi lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa giải của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là rất nặng.
Hồi cuối tuần trước, Real Madrid thua Barcelona trong trận Siêu kinh điển ở Bernabeu, tiếp đó, họ giành chiến thắng trên sân Deportivo và đêm nay, thầy trò HLV Zidane trở lại sân nhà tiếp Valencia trước khi gặp Atletico Madrid ở bán kết lượt đi Champions League vào tuần tới.
Với lịch thi đấu như vậy, HLV Zidane buộc phải để một số trụ cột ngồi ngoài trong những trận đấu kém quan trọng để giữ sức. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận rằng ông không đủ dũng cảm để những ngôi sao như Ronaldo ngồi ngoài mãi.
"Trước đây, khi mỗi mùa giải chỉ có khoảng 30 đến 40 trận, bạn có thể sử dụng 12 - 13 cầu thủ. Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đã khác. Các cầu thủ phải thi đấu rất nhiều. Nếu tính luôn cả các trận đấu của đội tuyển, mỗi cầu thủ phải ra sân từ 60 đến 70 trận. Chính vì thế, họ phải nghỉ ngơi. Tuy nhiên, một số cầu thủ quan trọng như Ronaldo hay Bale có thể phải thi đấu nhiều hơn người khác.
Tôi đã nói trước với các cầu thủ suy nghĩ và tính toán của tôi. Họ hiểu và tuân theo trong suốt mùa giải. Đó là điều rất quan trọng bởi chúng tôi cần phải có chiến lược dài hơi", ESPN dẫn lời HLV Zidane.
Real Madrid chuẩn bị bước vào những trận đấu rất quan trọng AFP
Trong cuộc tiếp đón Valencia vào đêm nay, nhiều khả năng HLV Zidane sẽ cho các cầu thủ tốt nhất của Real Madrid như Ronaldo, Karim Benzema hay Luka Modric trở lại đội hình chính. Nếu giành chiến thắng thì đội bóng Hoàng gia sẽ trở lại ngôi đầu La Liga bởi Barcelona sẽ thi đấu với đội bóng cùng thành phố là Espanyol vào ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.