Huyền thoại bất bại Man City đã đi đến hồi kết

15/01/2018 10:30 GMT+7

Có ai chiến thắng mà không hề chiến bại. Và cuối cùng, cái ngày mà Manchester City (Man City) của Pep Guardiola biết đến mùi thất bại tại Premier League cũng đã tới.

[VIDEO] PEP ĐÃ BIẾT THẤT BẠI
Trận thua 3-4 trên sân Liverpool đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp của Man City tại Premier League 2017-2018. Đội bóng của Guardiola, rốt cuộc, đã không thể trở thành phiên bản “Invicibles” thứ 2 như Arsenal từng làm được trong mùa giải bất bại và đăng quang 2003-2004.
Cho tới trước chuyến làm khách tại Anfield, trong chuỗi bất bại của Man City, đội bóng này đã vượt qua tất cả những thách thức lớn nhất. Man City từng hủy diệt chính Liverpool tới 5-0 ở Etihad, tiếp đó là những thắng lợi trước Chelsea (1-0), Arsenal (3-1), Tottenham (4-1) và Manchester United (2-1).

tin liên quan

Liverpool bay cao với bộ tứ tấn công mới
Không còn Philippe Coutinho trong đội hình nhưng sức tấn công của Liverpool vẫn rất mạnh mẽ với bộ tứ tấn công Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah.
Nhưng Liverpool đêm qua không phải là Liverpool từng đại bại 5 bàn trắng trước Man City như cách đây 4 tháng. Và Man City, trong một trận đấu mà những nhân vật xuất sắc nhất của họ kể từ đầu mùa, đều chơi dưới sức, đã không thể đứng vững tại Anfield.
Thủ môn Ederson và trung vệ Nicolas Otamendi, 2 cái tên nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhờ những màn trình diễn sáng chói và ổn định cao mùa này, đều mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua trước Liverpool.
Ederson đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng Reuters
Raheem Sterling, người cũ Liverpool và chính là cầu thủ đặt dấu giày trong nhiều màn thắng nhất của Man City kể từ đầu mùa, đã có 1 màn trình diễn đáng quên trong ngày trở lại Anfield.
Trong khi đó, nhạc trưởng Kevin De Bruyne, gần như… tàng hình trước khả năng phong tỏa và chia cắt cực tốt của những cầu thủ áo Đỏ phía đội chủ nhà. Đây là trận đấu mà De Bruyne không có bất kì 1 đường chuyền kiến tạo nào và tỉ lệ chuyền sai của anh thậm chí lên tới 26% - những thông số chuyên môn chưa từng xuất hiện trong bất kì trận đấu nào mà tiền vệ người Bỉ đá chính kể từ đầu mùa.
Ai cũng biết, nếu pressing mạnh mẽ lên vị trí của De Bruyne để từ đó ngăn cản những đường chuyền sáng tạo của cầu thủ này tới các vệ tinh xung quanh, chính là cách hữu hiệu nhất để ngăn chặn Man City.
De Bruyne hoàn toàn bị phong tỏa Reuters
Nhưng không phải đối thủ nào cũng sở hữu những con người và mảng miếng chiến thuật đủ tốt để hiện thực hóa mục tiếu đó. Cho tới đêm qua, khi các cầu thủ của Juergen Klopp đem tới 1 màn trình diễn siêu hạng tại Anfield.
Không chỉ chặn đứng nguồn sáng tạo của Man City, Liverpool còn tận dụng cực tốt những sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn. Và khúc khải hoàn của Liverpool, ít nhiều cũng đem tới hi vọng cho phần còn lại của Premier League.
Trận thua Liverpool không ảnh hưởng tới vị trí số 1 của Man City bởi họ vốn đã tạo ra khoảng cách điểm rất lớn so với nhóm bám đuổi. Nhưng chắc chắn thất bại này sẽ tác động tiêu cực tới tinh thần của thày trò Pep.
Thất bại không phải Ngã Xuống mà là từ chối Đứng Dậy. Giờ có lẽ chính là thời điểm thú vị nhất đối với những CĐV của Premier League. Vì tất cả đang muốn xem Man City đứng dậy như thế nào sau thất bại đâu tiên này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.