Huyền thoại Usain Bolt thử việc ở Dortmund

08/01/2018 18:46 GMT+7

Sau khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng ở điền kinh, Usain Bolt bắt đầu tìm kiếm những cơ hội với bóng đá, môn thể thao anh cũng vô cùng yêu thích.

Huyền thoại điền kinh người Jamaica đã giành được 8 HCV Olympic ở nội dung chạy cự li ngắn. Tuy nhiên anh quyết định giã từ sự nghiệp của mình sau giải vô địch điền kinh thế giới tổ chức tại London năm ngoái, thời điểm đó Bolt bị dính chấn thương.
Sau khi hồi phục, ngôi sao 31 tuổi cho biết mình muốn chuyển hướng sang bóng đá và thậm chí đã trò chuyện với HLV Sir Alex Ferguson. Hiện tại, anh đang chuẩn bị trải qua một khóa thử việc ngắn hạn tại Borussia Dortmund và chia sẻ về ước mơ được thi đấu chuyên nghiệp.
Trên tờ Daily Mail, Bolt nói: “Chấn thương của tôi đã bình phục hoàn toàn. Tháng 3 này tôi sẽ có cuộc thử việc tại Dortmund và nó quyết định đến sự nghiệp tương lai của tôi. Nếu họ đánh giá tốt và yêu cầu tập luyện thêm, tôi sẽ làm ngay. Đây là bóng đá nên rất khác biệt.
Tôi cần thời gian để điều chỉnh bản thân nhưng một khi tôi thi đấu được vài lần, tôi sẽ theo kịp. Một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi là ký hợp đồng với Manchester United. Nếu mọi thứ ở Dortmund tốt, tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để phục vụ cho mục tiêu của mình”.
Bolt rất yêu thích bóng đá AFP
Bolt cũng khẳng định mình đã nhận được lời khuyên từ Paul Pogba về khả năng chơi bóng. Anh nói thêm: “Tôi nghĩ tôi có cơ hội. Tôi xem bóng đá rất nhiều và hiểu bộ môn này. Tôi đã trao đổi với Pogba khá nhiều, tôi hỏi cậu ấy và muốn chơi ở giải đấu hàng đầu, không phải hạng trung.
Cá nhân tôi muốn trở thành một cầu thủ chạy cánh nhưng tôi biết mình cần tham khảo ý kiến từ nhiều người, đặc biệt là các cầu thủ. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội tập luyện vì giấc mơ chơi bóng ở Old Trafford".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.