Ibrahimovic giúp M.U vượt qua đối thủ dưới cơ ở Europa League

30/09/2016 06:55 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã giúp Manchester United (M.U) có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ Zorya Luhansk ở loạt trận vòng bảng Europa League.

Xem lại diễn biến chính trận M.U 1-0 Zorya - Nguồn: Youtube
Trong loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN), HLV Jose Mourinho đã có 3 sự thay đổi trong đội hình so với trận thắng Leicester hồi cuối tuần. Theo đó, Timothy Fosu-Mensah, Marcus Rojo và Marouane Fellaini được đá chính thay cho Antonio Valencia, Daley Blind cùng Ander Herrera.
Trên hàng công vẫn là bộ ba Jesse Lingard, Juan Mata và Marcus Rashford hỗ trợ cho Ibrahimovic. Tuy nhiên, đội hình này đã gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ Zorya chơi quả cảm.
Nếu không giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua, M.U đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Europa League. Bởi "Quỷ đỏ" đã để thua Feyenoord 0-1 trong trận ra quân tại bảng A và sau khi gặp Zorya thì thầy trò HLV Mourinho sẽ có 2 trận đấu liên tiếp với đối thủ khó chơi là Fenerbahce. Vì vậy, đội chủ sân Old Trafford cần phải có 3 điểm khi tiếp đón đội bóng Ukraine.
Với đội hình chỉ có 3 sự thay đổi so với trận đấu gặp Leicester nhưng M.U lại thi đấu có phần bế tắc trước Zorya, đối thủ chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Có thể hiểu khi ở tuyến giữa là Fellaini, cầu thủ chỉ có giá trị trong những pha tranh chấp và bóng bổng chứ ít khi tạo nên sự đột biến.
Rashford có pha dứt điểm trúng xà ngang Reuters
Chính vì vậy, trong suốt hiệp 1, M.U không tạo ra được nhiều cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống Rashford tung ra cú sút đưa bóng trúng xà ngang khung thành Zorya ở phút 19.
Sang hiệp 2, HLV Mourinho đã có sự điều chỉnh nhân sự khi tung đội trưởng Wayne Rooney vào sân thay cho Lingard. Cầu thủ 30 tuổi ngay lập tức tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng cho đội nhà. Đó là một pha phối hợp bên cánh phải và bóng được chuyền vào cho Rooney dứt điểm nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đập đất. Tuy nhiên, Ibrahimovic đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu vào lưới ở góc hẹp.
Pha dứt điểm hỏng của Rooney đã tạo điều kiện cho Ibrahimovic ghi bàn Reuters
Pha ghi bàn đó một lần nữa cho thấy giá trị của Ibrahimovic. Trong suốt trận đấu, chân sút người Thụy Điển luôn có mặt ở những điểm "nhạy cảm" để chờ cơ hội ghi bàn. Sắp bước sang tuổi 35 nhưng Ibra vẫn hoạt động như một cỗ máy bền bỉ nhờ được "bảo dưỡng tốt".
Ở trận đấu còn lại tại bảng A, Fenerbahce đã giành chiến thắng 1-0 trước Feyenoord để vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm. Feyenoord đứng thứ 2 với 3 điểm còn M.U phải xếp sau do kém về đối đầu. Zorya đứng cuối bảng với 1 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Fenerbahce 1 - 0 Feyenoord
M.U 1 - 0 Zorya 
Bảng B:
Astana 0 - 0 Young Boys
Olympiakos 0 - 1 APOEL Nicosia
Bảng C:
FK Qabala 2 - 3 Mainz
Saint-Etienne 1 - 1 Anderlecht
Bảng D:
Dundalk 1 - 0 Maccabi Tel Aviv
Zenit 5 - 0 AZ Alkmaar
Bảng E:
Austria Wien 0 - 0 Viktoria Plzen
AS Roma 4 - 0 Astra Giurgiu
Bảng F:
Bilbao 1 - 0 Rapid Wien
Genk 3 - 1 Sassuolo
Bảng G:
Ajax 1 - 0 Standard Liege
Celta Vigo 2 - 0 Panathinaikos
Bảng H:
Gent 2 - 0 Konyaspor
Shakhtar Donestk 2 - 0 Braga
Bảng I:
FC Krasnodar 5 - 2 Nice
Schalke 3 - 1 Salzburg
Bảng J:
Fiorentina 5 - 1 Qarabag
Slovan Liberec 1 - 2 PAOK Thessaloniki
Bảng K:
Hapoel Beer Sheva 0 - 0 Southampton
Sparta Prague 3 - 1 Inter
Bảng L:
FC Zurich 2 - 1 Osmanlispor
Steaua Bucuresti 1 - 1 Villarreal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.