Ibrahimovic rời Old Trafford vì M.U bị loại sớm ở Champions League

29/03/2018 15:30 GMT+7

Việc Zlatan Ibrahimovic rời Manchester United (M.U) vào thời điểm mùa giải 2017-2018 chuẩn bị bước vào giai đoạn 'về đích' để lại không ít tiếc nuối cho các CĐV 'Quỷ đỏ'.

Chấn thương nặng (dây chẳng chữ thập chéo ở đầu gối) vào cuối tháng 4 năm ngoái khiến Zlatan Ibrahimovic phải vắng mặt trong một quãng thời gian dài và khi tái xuất sân cỏ anh cũng không được Jose Mourinho sử dụng nhiều trong các trận đấu của M.U mùa này.
Tới cuối tháng 12 vừa qua, Ibrahimovic lại tái phát chấn thương đầu gối và mất gần 3 tháng điều trị nữa. Giờ thì Ibrahimovic đã hoàn toàn bình phục, đã sẵn sàng trở lại sân cỏ, nhưng là trong màu áo CLB thuộc giải MLS Mỹ - LA Galaxy, chứ không phải M.U.
Mùa trước, Ibrahimovic chính là ngôi sao số 1 trên hành trình giành 3 chiếc cúp Community Shield, Cúp Liên đoàn và Europa League của M.U, với rất nhiều đóng góp giá trị - đặc biệt là thành tích ghi tới 28 bàn thắng.
Thế nên việc Ibrahimovic rời M.U vào thời điểm mùa giải 2017/18 chuẩn bị bước vào giai đoạn “về đích” để lại không ít tiếc nuối cho các CĐV “Quỷ đỏ”.
Nhiều người cho rằng, Ibrahimovic và M.U chia tay sớm là bởi chấn thương liên miên của ngôi sao kỳ cựu người Thụy Điển khiến anh không thể đóng góp cho “Quỷ đỏ”.
Nhưng thực tế là một câu chuyện khác, Ibrahimovic – người luôn được biết đến với lòng tự tôn rất cao – chính là phía đề nghị chấm dứt hợp đồng sớm.
Một phần là bởi, với Ibrahimovic, vai trò lịch sử của anh tại Old Trafford đã kết thúc. Một phần là vì, anh tự nhận thấy việc mình không đóng góp mà vẫn nhận lương cao (15 triệu bảng/năm) là… bất công cho M.U.
Nhưng quan trọng hơn, Ibrahimovic rời M.U sớm là bởi “Quỷ đỏ” bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League, sau những màn trình diễn đáng thất vọng trước Sevilla.
Ibrahimovic không muốn "làm việc nhẹ, hưởng lương cao" Reuters
Ai cũng biết, Ibrahimovic khát khao đỉnh cao Champions League đến như thế nào. Ibrahimovic sở hữu một bộ sự tập rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia, mùa trước anh giúp M.U giành Europa League và đó cũng là chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.
Nhưng Ibrahimovic, dù đã chơi cho Juve, Inter, Barcelona, Milan, PSG rồi M.U vẫn “vô duyên” với Champions League. M.U bị Sevilla đá bay khỏi giải này chính là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Ibrahimovic đi tới quyết định chia tay Old Trafford.
Nếu ra đi vì tiền thì Ibrahimovic có thể chọn 1 CLB nào đó ở giải Super League Trung Quốc, hoặc tới Qatar chơi bóng, những chỗ có thể biến ngôi sao người Thụy Điển thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Thế gới.
Nhưng đích đến của Ibrahimovic lại là MLS Mỹ, giải đấu mà chất lượng đang ngày càng được nâng tầm trong vài năm trở lại đây.
Mà chơi bóng ở MLS, giải đấu có những giới hạn và ràng buộc khắt khe về mức lương trần thì làm gì có chuyện nhận thủ nhập khủng. Theo Marca, mức lương của Ibrahimovic tại LA Galaxy chỉ khoảng 16.000 bảng/tuần, tức chỉ bằng… 1/20 con số mà anh từng có tại Old Trafford.
Rõ ràng, Ibrahimovic, dù đã 37, vẫn còn… rất “máu” chinh phục những đỉnh cao mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.