Inter đánh tiếng hỏi mua Messi để đối chọi với Juve - Ronaldo

24/07/2018 21:17 GMT+7

Sau 9 mùa giải, 438 trận đấu, 450 bàn thắng, 15 chiếc Cúp lớn nhỏ, 4 danh hiệu Quả bóng vàng và một di sản vô số kỷ lục, Cristiano Ronaldo đã chia tay Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha để đến Serie A (Ý) khoác áo Juventus.

Những cuộc đối đầu trên sân cỏ, những màn đua tranh bàn thắng và danh hiệu từ cá nhân đến tập thể giữa Cristiano Ronaldo – Real và Lionel Messi – Barcelona cả chục năm qua đã trở thành thứ cực phẩm trong bữa tiệc bóng đá. Nhưng giờ Ronaldo đã đi. Để lại Messi sau lưng.
Có những thời điểm, nhiều người đã than thở rằng màn song đấu vô tiền khoáng hậu giữa Ronaldo và Messi dù hay nhưng xem mãi cũng nhàm. Tuy nhiên, giờ là lúc họ đang hối tiếc vì không còn được chứng kiến cuộc chiến giữa họ trên những sân cỏ Tây Ban Nha nữa.
Nếu có 1 điều ước, hẳn rất nhiều fan bóng đá – tất nhiên là trừ CĐV Barca – sẽ ước rằng Messi cũng theo chân Ronaldo gia nhập một CLB hàng đầu của Serie A. Và cuộc chiến giữa họ, sẽ lại tiếp tục, ở Ý.
Nếu bạn thuộc nhóm những CĐV như thế, thì bạn có quyền hi vọng điều ước của mình sẽ thành sự thật. Bởi ít nhất, hôm nay đã có một CLB của Serie A lên tiếng muốn có Messi. Và không quá bất ngờ, khi CLB đó là Inter.
Hình ảnh quen thuộc của Ronaldo và Messi mỗi khi La Liga có Siêu kinh điển AFP
Từ thời chủ tịch Massimo Moratti còn tại vị, Inter đã có ít nhất 2 lần đánh tiếng hỏi mua Messi. Hiện tại, dù Inter đang trong giai đoạn chuyển mình để tìm lại ánh hào quang xưa, họ vẫn nuôi tham vọng sở hữu Messi.
Theo như những gì Tổng giám đốc Inter - Marco Tronchetti Provera nói với tờ Tutto Sport hôm qua thì tập đoàn Suning (sở hữu bởi tỉ phú người Trung Quốc Zhang Jidong) – đại cổ đông Nerazzurri - hoàn toàn nghiêm túc trong thương vụ Messi.
“Suning khẳng định sẵn sàng chi đậm để đưa Messi về Inter bởi họ hiểu rằng thương vụ này sẽ thay đổi hoàn toàn lịch sử CLB, đồng thời tạo nên những hiệu ứng siêu tích cực cho tập đoàn”, Provera phát biểu với Tutto Sport.

tin liên quan

Ronaldo chưa cần ra sân, Juventus đã thắng lớn
Tháng 7.2014, Antonio Conte chia tay Juventus sau những mâu thuẫn sâu sắc với Ban lãnh đạo CLB về chính sách chuyển nhượng. Ngày đi, Conte để lại một câu nói nổi tiếng: 'Trong ví có 10 euro thì đừng mơ mộng vào nhà hàng gọi món 100 euro'.
Tất nhiên, mua Messi thậm chí còn khó hơn mua Ronaldo nhiều lần. Bởi khác với Ronaldo, người trước khi đến Juve đã tuyên bố rõ ràng về ý định chia tay Real, Messi chưa bao giờ thể hiện rằng anh muốn rời Barca.
“Tại sao tôi phải rời Barca khi mà chẳng có nơi nào tốt hơn Barca? Barca là đội bóng tốt nhất thế giới. Barcelona là thành phố tốt nhất Thế giới. Con cái tôi cũng hạnh phúc với bạn bè của nó nơi này. Sao tôi phải thay đổi?” - đấy là những gì Messi nói với TyC Sports 2 tháng trước.
Và cũng đừng quên rằng, tại Barca, Messi với 40 triệu euro/năm đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.