Juventus - Barcelona: Một chiến thắng, nhiều ý nghĩa

22/11/2017 14:05 GMT+7

Chiến thắng trước Barcelona sẽ là 'liều thuốc tốt nhất' cho Juventus nhưng liệu thầy trò HLV Massimiliano Allegri có thể làm được điều đó trước một đối thủ chưa hề bại trận ở mọi giải trong mùa này?

Barcelona chỉ cần một kết quả hòa trên sân của Juventus vào rạng sáng 23.11 (theo giờ VN) là sẽ giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội đứng đầu bảng D. Trong khi đó, muốn sớm lọt vào giai đoạn đá loại trực tiếp, cách tốt nhất là Juventus phải giành trọn 3 điểm trước Barcelona, dù một kết quả hòa cũng sẽ đủ nếu như Sporting không thắng được Olympiakos ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
Thay đổi sơ đồ chiến thuật?
Thất bại cay đắng trước Sampdoria (2-3) hồi cuối tuần qua tại Serie A rõ ràng không phải là sự chuẩn bị lý tưởng của Juventus cho cuộc tái ngộ với Barcelona ở lượt trận thứ năm của vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, khi tiền đạo Gonzalo Higuain đã tìm lại được phong độ đỉnh cao với 6 bàn thắng trong 5 trận gần nhất của anh và Paulo Dybala cũng đã kết thúc 3 trận liên tiếp tịt ngòi bằng một bàn thắng vào lưới Sampdoria thì “Lão phu nhân” vẫn có đủ chất lượng để gây ra một số vấn đề cho Barcelona.

tin liên quan

Barcelona tìm cách kéo Ozil rời khỏi Arsenal
Với việc sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này, tiền vệ Mesut Ozil đang là mục tiêu mà Barcelona nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Chiến thắng trước Barcelona, nếu xảy ra, sẽ có rất nhiều ý nghĩa với Juventus. Ngoài việc sớm giành được tấm vé vào vòng 1/8, “Lão phu nhân” còn thanh toán được món nợ thua 0-3 trước Barcelona ở trận lượt đi và sẽ nhanh chóng quên đi thất bại trước Sampdoria. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Massimiliano Allegri sẽ có thêm thời gian và điều kiện để tập trung toàn lực cho cuộc chiến với Napoli ở Serie A vào ngày 1.12 tới.
Trung vệ Andrea Barzagli nói: “Trận đấu với Barcelona rất quan trọng đối với chúng tôi. Nếu chúng tôi có thể giải quyết tình hình ở Champions League thì chúng tôi có thể tập trung một cách bình tĩnh vào Serie A”. Trong khi đó, HLV Allegri cho biết: “Chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng hàng đầu là Barcelona, một đội bóng có rất nhiều tài năng. Chúng tôi sẽ phải tạo ra một màn trình diễn xuất sắc thì mới giành được một kết quả tích cực”.
Thế nhưng, nếu đặt hết hy vọng vào việc Higuain và Dybala sẽ lạnh lùng trước khung thành của Barcelona thì sẽ không đủ bởi đội khách cũng có thừa chất lượng trong tấn công, với “song sát” Lionel Messi - Luis Suarez, để xuyên thủng phòng tuyến vốn không còn vững chắc như mùa trước của đội chủ nhà. Do vậy, HLV Allegri đang có kế hoạch thay đổi sơ đồ chiến thuật để giúp Juventus “cân bằng hơn” với thêm một cầu thủ ở tuyến giữa. Từ đó, sơ đồ 4-2-3-1 có thể chuyển thành 4-3-3 hoặc 3-4-3, đặc biệt là khi các tiền vệ của Juventus đều đã quay trở lại sau chấn thương.
Tờ Tuttosport tin rằng chiến thắng trước Barcelona sẽ là “liều thuốc tốt nhất” cho Juventus vào lúc này. Thế nhưng, liệu thầy trò HLV Allegri có làm được điều đó khi hàng phòng ngự của Barcelona đang được xây dựng rất vững chắc trong mùa này, với chỉ 4 bàn thua trong 12 trận đấu ở La Liga và cũng chỉ để thủng lưới đúng một lần sau 4 trận đấu ở vòng bảng Champions League?
An toàn nơi hậu cứ
Một chiến thắng, nhiều ý nghĩa - ảnh 1
Lionel Messi của Barcelona (phải) đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở La Liga với 12 bàn thắngAFP
Với thành tích phòng thủ đáng nể đó của Barcelona thì sự trở lại của trung vệ Gerard Pique sau khi mãn án treo giò sẽ chỉ càng khiến họ hướng đến một trận giữ sạch mành lưới nữa trước Juventus. Và như vậy, dù mùa bóng chỉ mới trải qua có vài tháng nhưng HLV Ernesto Valverde đã thành công với việc mang lại sự an toàn cho hậu cứ của Barcelona trong khi hàng công vẫn tiếp tục nhả đạn dù đã mất Neymar.
Quan trọng hơn, thành tích đó đã giúp Barcelona thống trị trên ngôi đầu bảng ở La Liga với khoảng cách ít nhất là 4 điểm trước nhóm bám đuổi và cũng đang chơi tốt ở Champions League. Tuy nhiên, dù được xem là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch Champions League mùa này nhưng vào thời điểm hiện tại, HLV Valverde chỉ nghĩ đến chuyện giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 trước một đối thủ đáng gờm như Juventus.
Ông nói: “Juventus là một đối thủ đáng sợ với một SVĐ và những người hâm mộ mang đến cho họ sự hỗ trợ tuyệt vời. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội và ngày mai họ sẽ cần phải thắng. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội hơn họ và giành chiến thắng. Trận đấu sẽ rất thú vị bởi cả hai đội sẽ cố gắng giành quyền kiểm soát bóng. Dybala ư? Juventus có nhiều cầu thủ xuất sắc, như Miralem Pjanic, Higuain và Juan Cuadrado. Chúng tôi sẽ phải phòng thủ tốt. Chiến thắng tại Champions League ư? Vào lúc này, tôi chỉ nghĩ đến vòng 1/8”.
Tất nhiên, không giống như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Valverde chẳng có gì phải thay đổi một đội hình đang trên đà chiến thắng, với những cầu thủ xuất sắc ở cả 2 đầu sân. Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở La Liga với 12 bàn thắng trong khi thủ môn Marc-Andre Ter Stegen đã cản phá được đến 87% cú sút hướng về phía khung thành của anh. Với họ, Barcelona sẽ đặt ra những thách thức khủng khiếp cho mục tiêu giành trọn 3 điểm của Juventus.
Tình hình nhân sự
Juventus: HLV Massimiliano Allegri có trong tay đầy đủ đội hình khi mọi cầu thủ đều sẵn sàng xuất trận.
Barcelona: Rafinha, Ousmane Dembele, Javier Mascherano, Arda Turan, Andre Gomes và Sergi Roberto đều vắng mặt vì chấn thương trong lúc Gerard Pique sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Juventus và Barcelona đã gặp nhau 10 lần ở Cúp châu Âu, Juventus thắng 3 trận, Barcelona thắng 4.
- Mùa trước, Juventus đã đá bại Barcelona ở vòng tứ kết Champions League, thắng 3-0 tại Turin và hòa 0-0 tại sân Nou Camp.
- Trước mùa giải này, Barcelona và Juventus chưa bao giờ gặp nhau ở vòng bảng Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.