Juventus dễ dàng giành vé vào chung kết Champions League

10/05/2017 07:38 GMT+7

Juventus đã không mắc sai lầm nào khi giành chiến thắng 2-1 trước AS Monaco trong trận bán kết lượt về Champions League để vào chơi trận chung kết.

Dani Alves tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng khi ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Juventus trong cuộc tiếp đón AS Monaco ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.5, giờ VN). Ở lượt đi, cầu thủ người Brazil cũng đã có 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.
Trong trận đấu vừa qua, Alves là người kiến tạo giúp Mario Mandzukic mở tỷ số ở phút 33 trước khi tự mình ghi bàn ở phút 44 để giúp Juventus đánh tan mọi hy vọng của AS Monaco. Đội bóng Công quốc chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của tài năng trẻ Kylian Mbappe ở phút 69.
Trong những năm gần đây, Juventus liên tục thống trị Serie A nhưng chưa thể chinh phục đỉnh cao châu Âu là ngôi vô địch Champions League dù rằng họ đã vào đến chung kết năm 2015. Dù vậy, ở mùa giải này, đội bóng thành Turin đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng.
AS Monaco tỏ ra rất quyết tâm với những pha sóng gió gây ra trước khung thành Juventus ở đầu trận nhưng Mbappe cùng Radamel Falcao đã không thể thắng nổi thủ môn Buffon cùng bộ ba hậu vệ Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. 
Alves (phải) tiếp tục có một trận đấu chói sáng AFP
Khi sóng gió qua đi cũng là lúc Juventus thể hiện khả năng tấn công sắc bén của mình. Ở tuổi 34, Alves vẫn có tốc độ rất tốt cùng những quả tạt chuẩn xác và anh đã đưa bóng đến vị trí của Mandzukic, giúp tiền đạo này chấm dứt cơn khát bàn thắng ở Champions League kéo dài trong 6 trận.
Chưa dừng ở đó, khi hiệp 1 chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, sau khi thủ môn Subatic cản phá thành công pha dứt điểm của Dybala, Alves đã có mặt đúng chỗ để dứt điểm bồi nhân đôi cách biệt cho Juventus.
Mbappe (trái) là người ghi bàn danh dự cho AS Monaco AFP
Không còn gì để mất, các cầu thủ AS Monaco tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2. Tuy nhiên, họ chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Mbappe. Chân sút 19 tuổi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở bán kết Champions League nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng Công quốc đi tiếp.
Với chiến thắng với tổng tỷ số 4-1, Juventus hiên ngang vào chung kết Champions League và sẽ là đối thủ đáng ngại cho Real Madrid hoặc Atletico Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.