Juventus và AC Milan đại chiến ở chung kết Cúp Quốc gia Ý

09/05/2018 15:05 GMT+7

Trận chung kết Cúp Quốc gia Ý giữa hai đội bóng giàu thành tích Juventus và AC Milan sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 10.5 (giờ VN).

Màn trình diễn khá ấn tượng của các Juventus đã giúp họ có 99,99% cơ hội đoạt Scudetto lần thứ 7 liên tiếp. Một kỷ lục mới được thiết lập nếu "Lão phu nhân" bước lên ngôi vô địch Serie A và họ sẽ có lần thứ 5 liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia Ý nếu thắng được AC Milan vào rạng sáng mai.
Các cầu thủ của huấn luyện viên Allegri đã vượt qua kẻ thách thức Napoli bằng sự lì lợm, chiến thuật hợp lý và cả mất mát (bị loại khỏi Champions League) để chuẩn bị có trong tay Scudetto mùa bóng này. Thế nhưng ở Cúp Quốc gia Ý, Juventus chỉ có một trận đấu trước AC Milan, với ít nhất 90 phút đấu trí trước đối thủ lì lợm không kém.
Juventus sẽ tìm kiếm chiếc Cúp Quốc gia thứ 14 của riêng mình bằng những thiếu hụt ở hàng phòng ngự, tuyến quan trọng nhất của các đội bóng Ý. Hậu vệ kỳ cựu Chiellini chưa thể ra sân vì chấn thương, có vẻ như Mario Mandzukic cũng không chắc suất bởi vết thương của tiền đạo này bị nhiễm trùng không đúng lúc. Chưa có bất kỳ thông tin mới nào về sự có mặt của Benedikt Howedes nên khá chắc rằng cầu thủ này không có trong kế hoạch của ông Allegri. Mattia De Sciglio và Stefano Sturaro được nhìn thấy có mặt trên sân tập với đội hình một nhưng hai cầu thủ này nhiều khả năng ngồi dự bị.
Juventus thắng AC Milan 3-1 ở cuộc đối đầu gần nhất AFP
Tin Medhi Benatia vắng mặt cũng là điều đáng tiếc cho Juventus bởi cầu thủ này đang là trung vệ tốt nhất của họ trong hai tháng qua. Đứng ttrong khung thành chắc chắn là Buffon, người đã nhìn nhận "Chúng tôi không được yên mến bằng Milan" trong cuộc họp báo trước trận đấu. Tuy nhiên, thủ môn đội trưởng này vẫn sẽ cố gắng chiến đấu để có được "cú đúp cuối cùng trong sự nghiệp của mình" nếu lời hứa chia tay sau mùa giải này của anh là thật.
Hàng công Juve rất mạnh, đó là điều cả châu Âu đều thừa nhận. Vì thế không có lý do gì sơ đồ 4-3-3 của ông Allegri thiếu đi ba mũi nhọn Dybala, Higuain và Costa.
Về phía AC Milan, đội bóng của ông Gattuso rõ ràng đang rất cần chiếc Cúp Quốc gia này hơn ai hết. Đó là chiếc vé tham dự vòng loại Europa League nhanh nhất, bởi AC Milan đang có nguy cơ bị văng khỏi tốp dự cúp châu Âu mùa giải tới với vị trí thứ 7 của mình trên bảng xếp hạng.
Không có nhiều thay đổi trong phong cách chơi bóng của AC Milan. Chiến thuật 4-3-3 được vận hành đều đặn và cũng là thứ vũ khí tốt nhất của họ. Thế nhưng trước một Juventus lão luyện trong sơ đồ tấn công này, hẳn AC Milan phải cố gắng nhiều hơn.
Juventus từng thắng cả 4 trong bốn lần đối đầu gần nhất giữa hai đội bóng, thế nhưng mọi chuyện khó đoán hơn rất nhiều sau trận đấu rạng sáng mai, như lời đội trưởng Buffon nói: "Các trận đấu với AC Milan hiếm khi kết thúc sau 90 phút bởi vì họ rất lì lợm. Ngoài những phẩm chất kỹ thuật, đây là những trận đấu mà mọi thứ diễn ra khó đoán nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.