Kevin De Bruyne một lòng một dạ tin tưởng Pep Guardiola

25/10/2016 15:10 GMT+7

Dù Man City đang có phong độ đáng thất vọng cùng vị trí đầu bảng Premier League bị đe dọa, Kevin De Bruyne vẫn tin tưởng vào chiến thuật của ông thầy Pep Guardiola.

Đội chủ sân Etihad vừa trải qua trận đấu thứ 5 không được nếm mùi chiến thắng sau khi bị Southampton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Tình hình của Man City càng trở nên khốn đốn khi lần lượt Arsenal, Liverpool đều vươn lên với cùng điểm số 20.
Ở phía dưới, các đội như Chelsea, Tottenham cũng bám đuổi gắt gao với cùng 19 điểm. Nếu tiếp tục nhịp thi đấu thất vọng, Man City hoàn toàn có thể bị soán ngôi.
Trước tình hình này, tinh thần đoàn kết và sự bình tĩnh là rất quan trọng. Dường như, điều đó không hề thiếu ở Man City. Đại diện cho đội chủ sân Etihad, De Bruyne vừa lên tiếng khẳng định đội bóng đang rất tin tưởng vào kế hoạch của HLV Pep Guardiola thay vì lung lay tinh thần vì kết quả thi đấu không tốt.
“Guardiola muốn chúng tôi thực sự tin tưởng. Ông ấy không muốn chúng tôi nghi ngờ với cách mà chúng tôi đang chơi”, cầu thủ người Bỉ nói trên Daily Mail, “Guardiola chắc chắn rằng, cách chúng tôi đang chơi là tốt nhất. Chúng tôi biết rằng, chiến thuật hiện tại có nhiều rủi ro nhưng chúng tôi vẫn tin vào điều đó. Tôi biết rằng cả thế giới không thể kiên nhẫn nhưng chúng tôi đang rất cố gắng tạo nên điều gì đó mới mẻ. Bóng đá phải có những thăng trầm. Cả đội đang dần thích nghi và mọi thứ sẽ ổn”.
Man City vừa trải qua trận dấu thứ 5 không biết mùi chiến thắng Reuters
Man City đã có khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay. Đoàn quân áo xanh trải qua 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng trận hòa 3-3 trước Celtic ở Champions League đã trở thành điềm báo. Sau đó, Man City lần đầu tiên bị đánh bại bởi Tottenham và kéo theo thành tích đáng thất vọng cho đến tận bây giờ.
Trước đó, Pep Guardiola đã rất tự hào với phong cách mà đội bóng đang theo đuổi, lối chơi kiểm soát bóng và chực chờ đối phương rệu rã để tấn công. Nhưng dường như ở Anh, Pep và Man City đã bị bắt bài. Điều quan trọng hơn là cho đến thời điểm hiện tại, ông thầy người Tây Ban Nha vẫn chưa có kế hoạch thay thế nào và Man City vẫn trung thành với kiểu chơi trên.
Sắp tới, đoàn quân áo xanh sẽ có cuộc hội ngộ Manchester United ở League Cup vào lúc 2 giờ 27.10 (giờ VN). “Quỷ đỏ” cũng đang chẳng khá hơn nhưng cả hai đội bóng thành Manchester đều đang rất cần một chiến thắng để có thể quay trở lại quỹ đạo. Điều đó càng khiến cho trận đấu này trở nên hấp dẫn và đáng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.