Không chỉ hay, Barcelona còn được trọng tài 'giúp sức'

29/01/2018 20:02 GMT+7

Trận đá chính đầu tiên của Philppe Coutinho. Trận thứ 200 tại La Liga trên sân nhà Nou Camp của Lionel Messi. Và một thắng lợi nhọc nhằn cho Barcelona trước Alaves.

Alaves là đội có bàn thắng trước, ở phút 23, do công của Guidetti, từ một pha phản công hoàn hảo, xứng đáng ghi vào sách giáo khoa.
Phải thừa nhận, Alaves chính là đội khách thể hiện tốt nhất tại Nou Camp ở La Liga mùa này. Họ có một thủ môn bản lĩnh và chắc chắn, một hàng thủ tập trung và lăn xả, các tiền vệ - tiền đạo tự tin phối hợp trong những lần hiếm hoi có cơ hội phản công.

tin liên quan

Messi vượt Ronaldo ở thành tích sút phạt
Barcelona đã có một đêm thi đấu chật vật nhưng Lionel Messi thì không. Siêu sao người Argentina chơi bóng năng nổ và tự xác lập cột mốc thành tích mới cho bản thân.
Đấu pháp của Alaves đã khiến Barca gặp vô vàn khó khăn trong việc mở cửa cầu môn Pacheco trong khi hậu tuyến của họ không dưới 5 lần bị các mũi khoan sắc lẹm phía đội khách xuyên thủng.
Alaves lẽ ra đã có thể rời Nou Camp với ít nhất 1 điểm, thậm chí là một chiến thắng nếu không có những sai lầm liên tiếp của trọng tài chính Ignacio Iglesias cùng các cộng sự.
Ở tình huống Suarez tung ra cú volley sau đường chuyền của Iniesta ghi bàn gỡ hòa, bóng đã chạm tay Pique trước khi đi vào lưới. Ở pha Barcelona được hưởng đá phạt trực tiếp phú 83 và Messi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1, Alcacer đã “dính” việt vị trước khi bị phạm lỗi.
Nếu ông Iglecias xử lý chuẩn xác cả 2 tình huống mang tính bước ngoặt kể trên, Barca chắc chắn không thể có được 2 bàn thắng. Chưa hết, phút 89, Iglecias cũng bỏ qua pha để bóng chạm tay rõ ràng của Umiti trong vòng cấm địa sau cú đứt điểm của Iba phía Alaves.
Alaves đã gây nhiều khó khăn cho Barcelona Reuters
Iglesias đứng rất gần tình huống bóng này và có góc quan sát tốt. Đúng là Umiti không cố tình dùng tay cản bóng nhưng cú sút căng và mạnh của Ibai đưa bóng thẳng về phía cầu môn Barca nên đây đích xác phải là 1 quả phạt đền cho đội khách.
Trong một trận đấu mà tân binh 142 triệu bảng Coutinho thể hiện mờ nhạt ở vị trí tiền vệ phải và Barca thực sự bế tắc trước thế trận linh hoạt của Alaves, 3 điểm mà đội chủ nhà có được không phải nhờ siêu phẩm đá phạt của Messi mà… “ghi công đầu” cho trọng tổ trọng tài.
Barca không hay nhưng họ lại gặp may. Và thắng lợi của Barca, dù có phần xấu xí, dù gây tranh cãi nhưng quá đủ để khiến những nỗ lực trước đó của Real Madrid, trên sân Valencia, không còn mấy giá trị.
Mạch bất bại của Barca tại La Liga tiếp tục được nối dài lên 21 trận. Khoảng cách giữa Barca với đội nhì bảng (Atletico) vẫn là 11 điểm, với Real thì lên tới 19 điểm. Có quá nhiều yếu tố, cả chủ quan lẫn khách quan, ủng hộ Barca thẳng tiến tới ngôi vương La Liga 2017-2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.