'Không có Pogba, M.U mất đi đối trọng với De Bruyne và Silva bên phía Man City'

04/12/2017 20:05 GMT+7

Manchester United (M.U) sẽ có trận derby quan trọng với kình địch Man City vào cuối tuần này. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Paul Pogba đang khiến người hâm mộ 'Quỷ đỏ' lo lắng.

Hồi cuối tuần qua, M.U khiến cổ động viên không khỏi sung sướng khi đánh chìm Arsenal ngay tại pháo đài Emirates. Dẫu vậy, thẻ đỏ của Paul Pogba làm cho cuộc vui không trọn vẹn. Án phạt 3 trận đồng nghĩa tiền vệ người Pháp vắng mặt trong trận thư hùng với Man City.
Mất Pogba, điều này kéo theo hệ quả rất đáng quan ngại. Cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng thẻ đỏ của Pogba quả là một mất mát lớn cho M.U trước trận derby Manchester: “Tôi rất thất vọng cậu ấy không thể góp mặt trong trận cầu với Man City bởi vì tôi rất thích cách Mourinho sử dụng cậu ấy trong từng trận đấu. Đặc biệt, Pogba sẽ là chìa khóa quan trọng chống lại De Bruyne và Silva".
"Hơn ai hết, Mourinho biết được sự nguy hiểm của bộ đôi tiền vệ Man City. Câu hỏi đặt ra làm thế nào M.U ngăn chặn được họ. Vì vậy, vắng Pogba là sự mất mát lớn”, Carragher chia sẻ thêm.
Ở M.U lúc này, không ai thay được Paul Pogba. Dù HLV Mourinho vẫn còn Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata để thay thế, tuy nhiên những cầu thủ này lại không có những phẩm chất như siêu sao người Pháp.
Pogba đóng vai trò rất quan trọng đối với lối chơi của M.U AFP
Kể cả trong trận thắng Arsenal, anh cũng là cầu thủ chơi năng nổ và nổi bật trên sân. Anh có 2 pha kiến tạo, 3 tình huống tắc bóng, 1 pha qua người thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 82%, trong đó gồm 2 key-pass (đường chuyền quyết định dẫn đến cơ hội ghi bàn).
Tương tự, cựu hậu vệ Gary Neville của M.U cũng thừa nhận sự vắng mặt của Pogba sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng cũ. Điều này thể hiện rõ trong trận đấu với Liverpool khi đội chủ sân Old Trafford chơi chật vật và khó khăn.
“Pogba luôn tạo nên điều khác biệt. Khi M.U có chuyến làm khách trên sân Anfield, họ không thể kết nối các tuyến với nhau. Hàng tiền vệ luôn chơi thiếu sáng tạo và bế tắc. Thế nhưng, với Pogba, tuyến giữa chơi nhịp nhàng, thanh thoát. Cậu ấy biết cách kiểm soát bóng cũng như hỗ trợ đồng đội. Đó sẽ là một ngày khó khăn với M.U bởi vì Pogba thật sự là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi đội bóng”, Neville cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.