Không còn Kiatisak, Thái Lan vẫn tự tin vô địch SEA Games

28/07/2017 08:20 GMT+7

Hôm qua, bà Watanya Wongopasi, trưởng đoàn U.22 Thái Lan, phát biểu trước giới truyền thông của nước này, đánh giá cao đội bóng của HLV Hữu Thắng.

“Chúng tôi chuẩn bị cho SEA Games 29 từ cách đây hơn một năm và đã nghiên cứu rất kỹ các đối thủ. Tại vòng bảng SEA Games năm nay, các đội đều rất mạnh và chúng tôi đặc biệt coi trọng U.22 Việt Nam (VN). Các cầu thủ VN đã tập luyện với nhau thời gian dài và Thái Lan không thể chủ quan. U.22 Thái Lan sẽ tập trung cao độ để giành HCV cả ở đội nam và nữ”.
Năm rồi, chính đội U.21 (nay là U.22) Thái Lan, cũng do bà Watanya Wongopasi dẫn dắt, giành á quân giải U.21 Báo Thanh Niên 2016 tại TP.HCM khi thắng U.21 HAGL (với nhiều tuyển thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường...) ở vòng bảng.
Trong khi đó, HLV Hữu Thắng bình luận: “Thái Lan vẫn là đối thủ đáng kiêng dè, nhất là khi tôi đã nhận được thông tin hữu ích từ HLV Hoàng Anh Tuấn cung cấp khi theo dõi họ thi đấu vòng loại U.23 châu Á. Vấn đề với VN là muốn tranh đua với họ thì thể lực cầu thủ phải tốt lên”. Bởi vậy, hai ngày trước trận giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K-League, sáng 27.7, đội đã nghỉ tập chiến thuật mà ở lại khách sạn, tập gym (tập tạ, chạy bộ trên máy...).
Ông Thắng nói: “Từ giờ đến SEA Games còn khoảng 3 tuần, điều cốt yếu là làm sao duy trì trạng thái hưng phấn và sức mạnh cho cầu thủ. Muốn vậy phải đẩy quy trình tập thể lực, sức bền và sức nhanh nhiều hơn”. Còn tiền vệ Xuân Trường cho hay: “Cách đây ít ngày, tôi không đạt phong độ tốt nhất ở trận gặp U.23 Hàn Quốc vì phải di chuyển từ nước bạn về VN và một phần do ít được thi đấu đầy đủ 90 phút ở CLB Gangwon. Vì vậy để chuẩn bị cho trận ngày 29.7 và sau đó là SEA Games 29, tôi cùng các đồng đội phải nỗ lực tích lũy thêm nguồn thể lực rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.