Kỷ lục đang chờ đợi Ibrahimovic ở trận derby thành Manchester

09/09/2016 12:05 GMT+7

Chân sút Zlatan Ibrahimovic sẽ điền tên mình vào lịch sử derby thành Manchester nếu ghi bàn vào lưới Man City trong trận đấu ngày mai.

Vốn dĩ, Zlatan Ibrahimovic đã lập kỷ lục nếu bước ra sân trong trận derby. Bởi, chưa từng có cầu thủ nào dự trận derby lại là học trò của cả hai HLV tài ba Pep Guaridiola và Jose Mourinho như Ibrahimovic. Phải là cầu thủ có cá tính mạnh và đặc biệt như tiền đạo 34 tuổi mới có thể dưới trướng hai ông thầy gần chẳng hề có điểm chung.

tin liên quan

Derby thành Manchester: Cuộc trả thù của Ibrahimovic
Trận derby là cơ hội để Zlatan Ibrahimovic chạm mặt kẻ 'đàn bà, hèn nhát, nhu nhược' mà anh đã thù hận trong suốt 6 năm qua. Ngày rửa mối căm hờn của cầu thủ người Thụy Điển đã tới.
Tuy nhiên, vẫn còn kỷ lục khác hấp dẫn hơn đang chờ đợi “gã khổng lồ” 34 tuổi. Nếu ghi bàn trong trận gặp Man City, Ibra sẽ là cầu thủ người Thụy Điển đầu tiên có bàn thắng ở trận derby thành Manchester.
Trong lịch sử, đã có 21 quốc gia có cầu thủ ghi bàn ở trận derby. Tuy nhiên, Thụy Điển không nằm trong số đó. Ibrahimovic đang là “cánh én” của Manchester, là niềm hy vọng số 1. Do vậy, khả năng cao tiền đạo 34 tuổi sẽ có thể ghi bàn và điền tên mình vào lịch sử derby.
Rooney đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở trận derby Reuters
Ngoài ra, theo số liệu thống kế, nước Anh đang chiếm áp đảo về số lượng cầu thủ lập công cùng số bàn thắng được ghi. Tổng cộng, đã có 19 cầu thủ của xứ sở sương mù với 38 lần sút thủng lưới đối phương. Trong đó, Wayne Rooney là người có nhiều lần ghi bàn nhất ở trận derby với 8 bàn thắng.
Bên cạnh đó, những quốc gia có các cầu thủ ghi bàn nhiều trong trận derby lần lượt là Pháp (10 bàn), Argentina (9 bàn), CH Ireland (6 bàn), Hà Lan và Xứ Wales cùng thành tích với 5 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.