League Cup Anh Leicester City - Chelsea: Không thể múa giữa 'Bầy cáo'

20/09/2016 14:37 GMT+7

Mục tiêu của Chelsea là giành lấy tấm vé vào vòng 4 League Cup nhưng khi phải chơi trên sân King Power của Leicester City (1 giờ 45 ngày 21.9 - giờ VN) thì không phải đội bóng nào cũng đạt được mục đích.

Sau thất bại trước Liverpool (1-2) ở Premier League hồi cuối tuần qua, HLV Antonio Conte tin rằng Chelsea có thể nhanh chóng phục hồi trở lại khi họ viếng thăm sân King Power của Leicester City ở vòng 3 League Cup Anh vào rạng sáng 21.9 (theo giờ VN).
Siết lại hàng phòng ngự
 Đó chỉ mới là trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải này nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu đáng lo ngại về việc “The Blues” có thể có một số vấn đề sắp xảy ra. HLV Conte vẫn đang dò dẫm trong bóng đá Anh, chưa kể đến việc phải đối phó với ngôn ngữ và văn hóa mới. Thế nhưng, không có chỗ cho tình cảm với ông chủ nổi tiếng thiếu kiên nhẫn Roman Abramovich.
Những thông tin gần đây cho biết chiến lược gia người Ý đã cảm thấy sức nóng từ ông chủ Abramovich sau thất bại trước Liverpool, và rằng tỷ phú người Nga đã có cuộc thảo luận với ban lãnh đạo của CLB cho đến tận 1 giờ sáng trong đêm đó. Do vậy, dù cuối tuần này sẽ là cuộc đọ sức quyết liệt với Arsenal ở vòng 6 Premier League nhưng HLV Conte vẫn phải căng sức cho trận đấu trên sân của Leicester để đảm bảo chiến thắng sẽ nhanh chóng quay trở lại với Chelsea. 
Phát biểu trên kênh Chelsea TV, HLV Conte cho biết ông rất hài lòng với phản ứng của các cầu thủ trong các buổi tập kể từ đó. Ông nói: “Chúng tôi thất vọng về thất bại trước Liverpool bởi vì chúng tôi đã biếu không 2 bàn thua và đó là thất bại đầu tiên của chúng tôi trong mùa giải, nhưng trong quá trình tập luyện tôi đã thấy cường độ thích hợp và trách nhiệm đúng đắn từ các cầu thủ. Và bây giờ chúng tôi sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước Leicester. Chúng tôi đã sẵn sàng”. 
Sẵn sàng có nghĩa là ông đã siết lại hàng phòng ngự, dù 2 trung vệ John Terry và Kurt Zouma vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương, để tránh những bàn thua đáng tiếc như từ một quả đá phạt và một cú ném biên ở trận đấu với Liverpool, và “phải chú ý trong từng khoảnh khắc của trận đấu”. Đó là điều rất quan trọng bởi Leicester tận dụng rất tốt những tình huống cố định trong tấn công và chơi bóng với tốc độ rất cao.  
Không có ý định lơi chân
Thủ môn Ron-Robert Zieler sẽ tiếp tục trấn giữ khung thành cho Leicester AFP
Khá ngạc nhiên khi người đầu tiên lên tiếng bênh vực ông Conte lại là HLV Claudio Ranieri của Leicester. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng anh ấy có thể mang lại những danh hiệu. Anh ấy là một người chiến thắng. Anh ấy cần thời gian”. Và ông cũng khẳng định là sẽ dành cho N’Golo Kante “sự chào đón nồng nhiệt” trong lần đầu tiên tiền vệ này trở lại sân King Power sau khi chuyển đến Chelsea vào mùa hè vừa qua. HLV Ranieri nói tiếp: “Tôi chắc chắn người hâm mộ của chúng tôi phải đánh giá cao những gì mà anh ấy đã làm ở mùa trước và dành cho anh ấy sự chào đón nồng nhiệt trong ngày trở lại”.      
Thế nhưng, dù bênh vực HLV Conte và chào đón Kante thì điều đó không có nghĩa là ông sẽ để cho Chelsea mặc sức tung hoành tại sân King Power, nơi “Bầy cáo” chưa một lần bại trận kể từ tháng Giêng. Và dù Ron-Robert Zieler sẽ trấn giữ khung thành chứ không phải là Kasper Schmeichel bên cạnh sự xuất hiện của một số cầu thủ trẻ hoặc dự bị như Ben Chilwell, Bartosz Kapustka, Islam Slimani… thì Leicester cũng không hề có ý định buông giải đấu này để dồn sức cho Premier League và Champions League.
“Bầy cáo” có thể không còn quá đáng sợ như mùa giải vừa qua nhưng 2 trận thắng liên tục trước Club Brugge (Champions League) và Burnley (Premier League) với cùng tỷ số 3-0 đã cho thấy đội bóng của HLV Ranieri vẫn là một lực lượng cần được tính đến ở mọi giải trong mùa này. Họ sẽ chứng minh điều đó trong trận đấu với Chelsea vào rạng sáng mai qua việc khai thác những mặt còn hạn chế nơi hàng phòng ngự của đối thủ để phục vụ cho mục tiêu giành tấm vé vào vòng 4 EFL Cup.         
Thế nhưng, trước quyết tâm của Chelsea, nhiều khả năng lợi thế sân nhà sẽ chỉ có thể mang lại cho Leicester một kết quả hòa để chờ cuộc tái đấu tại sân Stamford Bridge vào một ngày khác. Trong khi đó, “The Blues” sẽ phải chờ một cơ hội khác để tìm kiếm chiến thắng. 
Tình hình nhân sự
 Leicester: Thủ môn Kasper Schmeichel và tiền vệ Nampalys Mendy vắng mặt vì chấn thương trong khi Yohan Benalouane có thể kịp bình phục để xuất trận.          
Chelsea: Trung vệ Kurt Zouma vắng mặt vì chấn thương trong khi trận đấu với Leicester đã đến quá sớm với John Terry khi anh chưa hoàn toàn bình phục.   
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Chelsea đã gặp nhau 106 lần ở mọi giải, Leicester thắng 25 trận, Chelsea thắng 51.
- Hai đội đã gặp nhau 5 lần ở League Cup, Leicester chỉ thắng được 1 trận trong khi Chelsea thắng 3. 
- Ở Premier League mùa trước, Leicester đã thắng Chelsea 2-1 tại sân King Power và hòa 1-1 tại Stamford Bridge.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.