Leicester City - Atletico Madrid: 'Bầy cáo' lại tiếp tục mơ

18/04/2017 14:38 GMT+7

Leicester rất mạnh mẽ trên sân nhà nhưng ai cũng biết việc ghi bàn vào lưới của Atletico Madrid luôn được xem là nhiệm vụ khó khăn nhất trong bóng đá.

Leicester hy vọng lợi thế sân nhà sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả khi họ đón tiếp Atletico Madrid tại sân King Power trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 19.4 (theo giờ VN). Tuy nhiên, có thể nói đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất mà “Bầy cáo” phải đối mặt trong mùa giải này, sau khi họ đã thoát ra khỏi cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Premier League.
“Tạo nên một đêm đặc biệt nữa”
Leicester đã không gặp may ở trận lượt đi khi một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi được Antoine Griezmann của Atletico chuyển thành bàn thắng đã khiến họ phải rời sân Vicente Calderon với 2 bàn tay trắng. Giờ đây, nhiệm vụ của “Bầy cáo” là phải thắng lại với 2 bàn cách biệt thì mới có cơ hội tiếp tục làm nên lịch sử với tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Champions League.
Một khi Leicester đã toàn thắng trong các trận đấu trên sân nhà King Power ở Champions League mùa này thì HLV Craig Shakespeare hy vọng điều đó sẽ lặp lại qua một thông điệp gửi cho người hâm mộ: “Hãy đứng sau đội bóng như họ đã làm. Chúng tôi đã có vài đêm đặc biệt ở đây và hãy tạo nên một đêm đặc biệt nữa”.
Ông nói thêm: “Họ đã phạm sai lầm trong quá khứ nên hãy hy vọng họ sẽ lại làm sai vào ngày mai. Chúng tôi biết rằng chúng tôi bắt đầu với tư cách là đội chiếu dưới vì lịch sử của Madrid nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái với điều đó, chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì”. Đó là “cần phải tạo ra nhiều cơ hội hơn, chúng tôi phải ghi được bàn thắng nhưng đồng thời chúng tôi phải không để cho họ có không gian bởi vì họ là đội bóng chơi phản công rất tốt. Chúng tôi phải mạnh mẽ hơn chúng tôi có nhưng cũng tôn trọng đối thủ”.
Trách nhiệm ghi bàn sẽ tiếp tục được đặt trên đôi chân của Jamie Vardy, Shinji Okazaki, Riyad Mahrez… nhưng liệu hàng phòng ngự của “Bầy cáo” có giữ sạch được mành lưới khi HLV Shakespeare buộc phải chắp vá cặp trung vệ do Robert Huth bị treo giò, Younes Benalouane không hoàn toàn khỏe mạnh còn khả năng ra sân của Wes Morgan vẫn còn bỏ ngỏ. Trong mọi trường hợp, đó sẽ là miếng mồi ngon cho Griezmann, tiền đạo mà hậu vệ trái Christian Fuchs của Leicester mô tả là “di chuyển rất tuyệt vời, anh ta luôn tìm thấy lỗ hổng giữa các tuyến nên rất khó đối phó với anh ta”.
Cơ hội là 50-50
Antoine Griezmann (phải) sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Leicester AFP
Tuy nhiên, Atletico không chỉ có mình Griezmann mà họ còn có cả một hàng phòng ngự thuộc vào loại vững chắc nhất ở châu Âu, khiến cho việc săn tìm bàn thắng của các đối thủ trở thành nhiệm vụ khó khăn nhất trong bóng đá. Dù vậy, Diego Godin vẫn cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của Vardy bởi trung vệ này “biết rõ anh ta giỏi như thế nào và khả năng tạo ra cơ hội cho chính mình của anh ta tốt như thế nào”. Do vậy, phải “tập trung vào việc không cho anh ta có không gian và cắt đứt mọi con đường bóng tấn công hướng tới anh ta”.
Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Atletico cũng cần phải đặc biệt chú ý đến một thứ vũ khí khác của Leicester là những cú ném biên tầm xa vào trong khu vực 16m50 của đối thủ để cho các đồng đội ghi bàn. “Bầy cáo” đã không ít lần thành công với phương án này và họ sẽ tiếp tục sử dụng trước “Los Rojiblancos” để gây bất ngờ và tăng thêm cơ hội tìm kiếm bàn thắng.
HLV Diego Simeone đã đúng khi cho rằng tấm vé vào bán kết sẽ chỉ được quyết định trong trận lượt về và khi “Leicester sẽ cảm thấy rất mạnh mẽ trên sân nhà với người hâm mộ ở đằng sau họ”, ông tin rằng cơ hội cho 2 đội là “50-50”. Thế nên, ông yêu cầu các cầu thủ của mình là “phải sẵn sàng để chơi theo một cách mà cho phép chúng tôi gây thiệt hại cho họ và chúng tôi phải có càng nhiều bóng mà chúng tôi có thể để làm cho điều đó xảy ra”.
Rạng sáng 19.4, mọi cặp mắt sẽ hướng đến Vardy và Griezmann, những tiền đạo chủ chốt của hai đội, trong cuộc chiến giữa Leicester và Atletico để giành quyền góp mặt ờ vòng bán kết. Leicester có công thức phù hợp để chiến thắng ở châu Âu, cụ thể là phòng thủ vững chắc và tốc độ khủng khiếp trong phản công. Tuy nhiên, Atletico chẳng những không xa lạ với công thức này mà họ còn là bậc thầy trong việc bảo vệ tỷ số.
Tình hình nhân sự
Leicester: Molla Wague và Nampalys Mendy đều không thể ra sân vì chấn thương, Robert Huth bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Wes Morgan và Islam Slimani vẫn còn bỏ ngỏ
Atletico: Tiago, Sime Vrsaljko và Augusto Fernandez đều vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Atletico và Leicester đã gặp nhau 5 lần ở các Cúp châu Âu, Atletico thắng 4 trận, Leicester chưa thắng được một trận nào.
- Trận hòa duy nhất giữa Atletico Madrid với Leicester (1-1) diễn ra ngay trong lần đầu tiên 2 đội gặp nhau, ở trận lượt đi vòng 1 Cúp C2 mùa 1961-1962 tại Leicester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.