Leicester sa thải HLV Ranieri chỉ 298 ngày sau chức vô địch lịch sử

24/02/2017 10:21 GMT+7

Ban lãnh đạo Leicester đã gây sốc khi bất ngờ sa thải HLV Claudio Ranieri, người dẫn dắt họ đến danh hiệu vô địch Premier League lịch sử ở mùa giải vừa qua.

Chỉ 298 ngày sau khi đưa Leicester đến với chức vô địch Premier League một cách đầy bất ngờ, HLV Ranieri đã phải rời khỏi sân King Power một cách cay đắng. Sport Mail cho biết nhà cầm quân người Ý đã phải nhận quyết định sa thải vào chiều tối qua (23.2, giờ Anh).
Đây là một bất ngờ bởi hồi đầu tháng này, ông chủ người Thái của Leicester còn bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với HLV Ranieri. Tuy nhiên, sau 6 trận đấu liên tiếp không ghi bàn và thất bại trước Sevilla ở lượt đi vòng knock-out Champions League, mọi thứ đã thay đổi.
"Claudio được bổ nhiệm làm HLV của Leicester vào năm 2015 và đã dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch Premier League đầu tiên trong 133 năm lịch sử. Vị trí HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng của ông ấy là điều không phải tranh cãi.
Tuy nhiên, trong mùa giải này, thành tích của đội tại Premier League là không tốt. Vì thế, chúng tôi thấy rằng sự thay đổi ở ban huấn luyện, dù rằng rất đau lòng nhưng lại là cần thiết cho Leicester vào thời điểm này", Sport Mail dẫn thông báo của Leicester. 
Ranieri phải ra đi vì phong độ kém cỏi của Leicester ở Premier League AFP
Phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha của Leicester cho biết: "Đây là thời điểm khó khăn nhất của đội bóng kể từ khi chúng tôi tiếp quản cách đây 7 năm. Ranieri đã mang đến nhiều sự thay đổi tích cực cho đội bóng, tất cả những điều đó đều được chúng tôi ghi nhận. 
Chúng tôi đã xác định rằng trụ hạng là mục tiêu của Leicester ở mùa giải này. Tuy nhiên, tình hình hiện nay của đội bóng là rất nguy hiểm khi chỉ còn 13 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc. Chính vì vậy, chúng tôi cần có sự thay đổi, vì lợi ích của đội bóng là trên hết".
Như vậy là HLV Ranieri đã phải rời khỏi Leicester, nơi ông đã từng làm nên lịch sử. Các trợ lý Paolo Benetti và Andrea Azzalin cũng sẽ theo chân nhà cầm quân người Ý ra đi.
Hiện ban lãnh đạo đội bóng chủ sân King Power đang lên danh sách những ứng viên thay thế Ranieri. Roberto Mancini, Guus Hiddink và Martin O'Neil được báo chí Anh đánh giá là những gương mặt sáng giá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.