Liverpool bị Southampton loại ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh

26/01/2017 08:00 GMT+7

Bàn thắng ở những phút bù giờ của tiền đạo Shane Long đã giúp Southampton giành chiến thắng 1-0 trên sân Liverpool trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh, qua đó giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-0.

Liverpool bước vào trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh với hy vọng lật ngược tình thế khi được chơi trên sân nhà Anfield. Ở trận lượt đi, dù chơi áp đảo Southampton nhưng "Lữ đoàn đỏ" đã để thua 0-1. Đó không phải là một kết quả quá tồi tệ bởi cách biệt không quá lớn.
Tuy nhiên, Southampton đã có một màn trình diễn xuất sắc ngay trên sân Anfield của Liverpool. Đội bóng do HLV Claude Puel dẫn dắt thi đấu chặt chẽ trong phòng thủ và thỉnh thoảng mới tung ra những pha phản công nhưng rất nguy hiểm.
Chính Southampton mới là đội có những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng trong hiệp 1 chứ không phải Liverpool. Nathan Redmond, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi tiếp tục thi đấu ấn tượng trong chuyến làm khách đến Anfield vừa qua.
Redmond tạo ra 2 cơ hội rất ngon ăn nhưng các đồng đội của anh lại bỏ qua một cách đáng tiếc. Đầu tiên là đường chuyền dành cho Dusan Tadic nhưng cầu thủ này lại không thể thắng được thủ môn Loris Karius. Tiếp đó, Redmond lại có pha kiến tạo nhưng Steven Davis dứt điểm ra ngoài ở cự ly 10m.
Tadic dứt điểm không thành công Reuters
Trong hiệp 2, Liverpool đã cải thiện được tình hình khi những pha tấn công của họ tỏ ra nguy hiểm hơn. Emre Can có một cú sút từ xa khiến thủ môn Fraser Forster phải rất vất vả mới ngăn được bóng không qua vạch vôi khung thành.
Tiếp đó, Daniel Sturridge bỏ lở 2 cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là pha tung người móc bóng đi vọt xà ngang ở cự ly khoảng 5m và sau đó là cú sút trật mục tiêu khi đối diện với thủ môn.
Sturridge cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn Reuters
Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Divock Origi xâm nhập vùng cấm địa Southampton và dường như đã bị Jack Stephens phạm lỗi nhưng trọng tài không cho Liverpool được hưởng phạt đền. Ngược lại, ngay sau đó, Southampton đã có pha phản công và ghi được bàn thắng.
Josh Sims đã có pha đi bóng 60m trước khi chuyền cho Long để rồi tiền đạo này dứt điểm thành công làm tung lưới Liverpool, mang về chiến thắng cho Southampton. 
Với kết quả này, Southampton giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh mà không để thua bàn nào và sẽ gặp Hull hoặc Manchester United (M.U). M.U đang có ưu thế khi đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.