Liverpool - Chelsea: 'Đoàn quân đỏ' không đầu hàng trước 'The Blues'

31/01/2017 14:32 GMT+7

Liverpool sẽ cố gắng xóa đi tháng Giêng buồn thảm khi họ đón tiếp đội đầu bảng Chelsea trong trận đấu liên quan trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi vô địch.

Vào rạng sáng 1.2 ( lúc 3 giờ, theo giờ VN), hai trong số những đội bóng mạnh nhất ở Premier League mùa này, Liverpool và Chelsea, sẽ giáp mặt nhau tại sân Anfield với cùng mục tiêu giành trọn 3 điểm để phục vụ cho tham vọng của họ trong cuộc đua giành ngôi vô địch, dù phong độ của 2 đội hoàn toàn trái ngược trong thời gian gần đây.
Cơ hội để phục hồi
“Đoàn quân đỏ” đã chơi 8 trận kể từ đầu năm 2017 mà chỉ thắng được đúng một lần - trước Plymouth Argyle trong trận đá lại ở vòng 3 Cúp FA - để rồi sau đó bị đội hạng Nhất Wolverhampton (1-2) loại ra khỏi cuộc chơi ở vòng 4 hồi cuối tuần qua. Đó là trận thua thứ ba liên tiếp của Liverpool trên sân Anfield chỉ trong vòng một tuần, sau thất bại trước Southampton (0-1) ở vòng bán kết EFL Cup và trước Swansea City (2-3) tại Premier League, giáng một đòn choáng váng vào tham vọng của họ trong cuộc đua giành ngôi vô địch.
Vì vậy, không thể có thời điểm nào thuận lợi hơn để cho Liverpool tái khám phá bùa phép của họ như cuộc đọ sức với Chelsea, đội bóng đã thắng liên tục 4 trận kể từ sau thất bại trước Tottenham và đang bỏ xa “Đoàn quân đỏ” đến 10 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Tiền vệ Philippe Coutinho nói: “Chúng tôi phải tự gượng dậy trong trận đấu với Chelsea, đó là điều rất quan trọng. Chúng tôi đều cảm thấy rất thất vọng khi rời khỏi phòng thay đồ sau trận thua trước Wolverhampton vì chúng tôi lại thất bại. Chúng tôi có một cơ hội để phục hồi ngay lập tức, và đó là một cơ hội tốt, một trận đấu quan trọng với Chelsea”.
Thế nên, khi xác định một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thành tích kém cỏi của Liverpool là sự vắng mặt của Sadio Mane, ban lãnh đạo CLB đã gửi một chiếc máy bay riêng đến đón tuyển thủ Senegal trở về từ CAN 2017 với hy vọng anh sẽ sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Chelsea. Tuy nhiên, do Mane không thể trở về bằng chiếc máy bay đó nên HLV Juergen Klopp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi “nhìn vào đôi mắt của anh ta để xem anh ta đã sẵn sàng hay chưa, nhưng bạn không thể mong đợi anh ta quyết định các trận đấu bởi chính mình”.
Theo ông, “chúng tôi phải cố gắng hơn là chỉ trích các cầu thủ và nói về những sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi đang đứng thứ 4 ở Premier League. Vẫn tích cực. Không có lý do cho bất cứ điều gì khác. Trong ngắn hạn, trận đấu với Chelsea sẽ giúp chúng tôi rất nhiều”. Rõ ràng HLV Klopp vẫn tỏ ra rất lạc quan bởi ông hy vọng trong một trận đấu quan trọng như thế này, Liverpool sẽ tìm lại được phong độ tốt nhất của họ, với sự tự do và liên tục hoán đổi vị trí trong khu vực tấn công, bên cạnh đôi chân ma thuật của Coutinho khi có bóng trong chân, để xuyên thủng phòng tuyến của Chelsea.
“Phải chuẩn bị một cách đúng đắn”
Khi đã giải tỏa được những khúc mắc, Diego Costa sẽ lại trở nên rất đáng sợ trên mũi nhọn của Chelsea AFP
Đó cũng chính là điều mà HLV Antonio Conte lo lắng bởi ông tin rằng mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho Chelsea khi họ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của Liverpool. Ông nói: “Chắc chắn là Liverpool giống như một con thú bị thương. Chúng tôi phải đặc biệt chú ý đến điều đó bởi khi bạn đến sau 3 thất bại, bạn sẽ rất nguy hiểm. Đó là điều rất lạ bởi Anfield là sân đấu rất khó khăn đối với mọi đội bóng. Bây giờ Liverpool là rất khó khăn với chúng tôi bởi họ đã có 3 trận thua tồi tệ và vì lý do này, sự tập trung của họ sẽ rất cao. Chúng tôi phải biết điều này và chuẩn bị một cách đúng đắn”.
Tất nhiên, “The Blues” cũng đã phải trải qua một thời gian nóng bỏng trong tháng Giêng, bởi ngoài thất bại trước Tottenham thì tương lai của tiền đạo Diego Costa cũng bị đặt trong một dấu hỏi lớn. Thế nhưng, khi chuẩn bị bước vào tháng Hai, có vẻ như mọi rắc rối trong nội bộ của Chelsea đã được khép lại. HLV Conte cho biết: “Tôi mừng cho Costa khi kết thúc suy đoán này. Anh ấy đã chơi và đã thi đấu rất tốt. Rất nhiều người hỏi tôi về phong độ và thái độ của anh ấy, và tôi nói tôi đã đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng”.
Chắc chắn Costa sẽ lại xuất trận để cùng Eden Hazard tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ và nhất quán của Chelsea ở Premier League. Với sự tự do bên cánh trái trên hàng công của “The Blues”, Hazard vừa là ngòi nổ, vừa là “sát thủ” và cũng phối hợp rất tốt với Costa, mà điều đó sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vốn còn khá mong manh của “Đoàn quân đỏ”.
Không ít các nhà chuyên môn cho rằng dù Liverpool luôn gây kinh ngạc cho Chelsea trong vài năm qua nhưng với phong độ tệ hại của họ như hiện nay, “The Blues” có thể dễ dàng tìm được 3 điểm tại Anfield. Thậm chí, dự đoán của một số trang mạng cũng nghiêng phần thắng về cho đội bóng của HLV Conte. Thế nhưng, như vị HLV người Ý đã nói, khi bị đẩy vào đường cùng, con thú luôn trở nên rất nguy hiểm mà Liverpool sẽ chứng minh cho điều đó vào rạng sáng 2.1. Có thể “Đoàn quân đỏ” không giành được chiến thắng nhưng họ sẽ không chấp nhận thất bại.
 
Tình hình nhân sự
Liverpool: Hậu vệ cánh Nathaniel Clyne vẫn đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục ca chấn thương xương sườn trong khi tiền vệ Adam Lallana sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra thể lực vào giờ chót.
Chelsea: Không có cầu thủ nào vướng chấn thương hay án treo giò trong chuyến hành quân về phía Tây Bắc nên HLV Antonio Conte dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận thắng Hull City 2-0 ở vòng 22.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, Liverpool thắng 19 trận, Chelsea thắng 19.
- Trong 24 lần đón tiếp Chelsea tại sân Anfield ở Premier League, Liverpool thắng 13, hòa 5 và thua 6.
- Chelsea đã bất bại trong 4 lần gần đây nhất viếng thăm sân Anfield của Liverpool tại Premier League, thắng 2 và hòa 2.
- Liverpool đã bất bại trong 4 lần gần đây nhất đọ sức với Chelsea tại Premier League, thắng 2 và hòa 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.