Liverpool có thể không 'nhớ' Coutinho nhưng cần phải học lại cách phòng thủ

05/12/2016 19:17 GMT+7

Trận thua 3-4 trên sân Bournemouth không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, Liverpool trải qua 90 phút 'điên rồ'.

Cho đến giờ, ắt hẳn các CĐV Liverpool vẫn còn cảm thấy tức tối khi đội bóng thành phố cảng nước Anh nhận thất bại 3-4 trên sân Bournemouth. Đó là trận đấu mà "The Kops" chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn trong hiệp 1 và dẫn trước 2-0.
Trong hiệp 2, Bournemouth đã phản kháng quyết liệt và gỡ được 1 bàn khi James Milner phạm lỗi với Fraser trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, sau đó Emre Can đã ghi thêm 1 bàn cho Liverpool để tái lập khoảng cách 2 bàn.
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Liverpool chiếm lĩnh thế trận và có được chiến thắng để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã để thủng lưới đến 3 bàn và đành chấp nhận trắng tay rời sân.
Trước thềm trận đấu này, người ta đã nói về việc sức mạnh tấn công của Liverpool có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự vắng mặt của Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil đã đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi tấn công của "Lữ đoàn đỏ" kể từ đầu mùa. 
Coutinho (10) đóng vai trò quan trọng nhưng không phải là không thể thay thế AFP
Từ đầu mùa, Coutinho đã đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp vào 10 bàn thắng của Liverpool khi thi đấu trong 12 trận (trong đó có 1 trận ra sân từ ghế dự bị). Con số này là rất ấn tượng nhưng đúng như HLV Klopp từng nói, tầm quan trọng của Coutinho không đến mức không thể thay thế.
Những con số thống kê cho thấy các cầu thủ tấn công khác của Liverpool là Divock Origi, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn hoạt động rất tốt và hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Coutinho để lại. 
Origi đã chơi 12 trận ở Premier League từ đầu mùa (đều ra sân từ băng ghế dự bị) và ghi 2 bàn, không có đường chuyền thành bàn. Các thông số này của Firmino là 12 trận, 5 bàn và 3 đường chuyền thành bàn, của Mane là 12 trận, 7 bàn và 3 đường chuyền thành bàn.
Mane đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool Reuters
Trong trận đấu trên sân Bournemouth vừa qua, Origi và Mane đều có tên trên bảng tỷ số và sự phối hợp tấn công của Liverpool là không tồi.
Vấn đề là hàng thủ của Liverpool đã thi đấu quá chểnh mảng. Việc để thủng lưới 3 bàn trong hơn 15 phút cuối trận là điều không thể chấp nhận được. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Liverpool có một trận đấu điên rồ như vậy. Còn nhớ trong trận khai mạc mùa giải, các học trò của HLV Klopp đã từng dẫn trước Arsenal đến 4-1 nhưng sau đó bị đối phương gỡ xuống còn 3-4. 
Đúng như HLV Klopp nói, trận thua Bournemouth không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của Liverpool. Bởi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea chỉ là 4 điểm. Tuy nhiên, Liverpool khó lòng mà mơ đến ngôi vương Premier League nếu hàng thủ cứ tiếp tục thi đấu lỏng lẻo như vậy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.