Liverpool - Hoffenheim: Khó quay ngược bánh xe lịch sử

23/08/2017 14:45 GMT+7

Dù Hoffenheim đến sân Anfield với niềm tin và quyết tâm lật ngược được thế cờ nhưng nhiều khả năng họ sẽ không thể trở thành đội bóng Đức đầu tiên ra về với một chiến thắng.

Phát biểu sau trận lượt đi vòng play-off Champions League tại Wirsol Rhein-Neckar Arena hồi giữa tuần qua, HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim tin rằng Liverpool đã may mắn giành được chiến thắng với tỷ số 2-1. Ông chứng minh rằng đội bóng của mình đã chơi tốt hơn, chỉ đáng tiếc là không biết cách chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.
Giờ đây, Hoffenheim sẽ có cơ hội sửa chữa điều đó khi họ hành quân đến sân Anfield của Liverpool vào rạng sáng 24.8 (theo giờ VN) để chơi trận lượt về, quyết định đội nào sẽ bước vào vòng bảng Champions League và đội nào sẽ phải chuyển xuống chơi ở Europa League, với sự chênh lệch về tài chính vào khoảng 15 triệu EUR.
Hoffenheim đầy tự tin
Đúng là Hoffenheim đã kiểm soát bóng và chuyền bóng tốt hơn Liverpool ở trận lượt đi. Tuy nhiên, mặc dù HLV Nagelsmann rất dũng cảm và có niềm tin tuyệt đối vào đội bóng của mình thì việc san bằng một bàn cách biệt và ghi 2 bàn thắng tại sân Anfield trong một đêm châu Âu là vô cùng khó khăn. Hoffenheim cần phải ghi được 2 bàn thắng để có thể bước vào 2 hiệp phụ và cần nhiều hơn nữa để giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức bởi vì trên sân nhà, Liverpool có thể dễ dàng ghi được một hoặc 2 bàn.
Do vậy, HLV Nagelsmann đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu hồi cuối tuần qua ở Bundesliga, bao gồm cả những cầu thủ tấn công đáng sợ như Serge Gnabry, Andrej Kramaric và Sandro Wagner. Rõ ràng một nhiệm vụ rất khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Nagelsmann nhưng với niềm tin rằng họ sẽ chơi thứ bóng đá tốt hơn so với trận lượt đi thì liệu Hoffenheim có thể đạt được mục đích?
Hậu vệ Kevin Vogt nói: “Không cần phải tranh cãi về việc chúng tôi có khả năng ghi được 2 bàn hoặc nhiều hơn. Chúng tôi sẽ bước vào sân với rất nhiều sự tự tin và lao mình vào mọi thứ nên chúng tôi có thể giành được chiến thắng ở đó”. Cầu thủ chạy cánh Gnabry tiếp lời: “Chúng tôi hoàn toàn lạc quan về trận đấu tại Anfield. Chúng tôi sẽ sở hữu bóng nhiều hơn vì Liverpool là một đội bóng chờ đợi để phản công trong phần lớn thời gian. Chúng tôi sẽ có cơ hội của mình, nhưng chúng tôi cần phải dứt điểm tốt hơn”. Và HLV Nagelsmann kết luận: “Chúng tôi chắc chắn sẽ có một trận đấu hay - tôi có thể hứa với các bạn điều đó. Kế hoạch là thắng 2-0, nhưng chúng tôi cũng có thể thắng 3-0”.
Tự tin là thế nhưng điều quan trọng là Hoffenheim còn phải vượt qua một lời nguyền: chưa có bất kỳ đội bóng nào của Đức đá bại được Liverpool tại sân Anfield. Thậm chí các đội bóng đồng hương của Hoffenheim đã thua đến 11 trận, bên cạnh 3 trận hòa. Vậy thì liệu thầy trò HLV Nagelsmann có thể quay ngược bánh xe lịch sử?
Không muốn làm khán giả
Mohammed Salah (phải) sẽ có nhiệm vụ khai thác những khoảng trống phía sau các wing-back của Hoffenheim AFP
Chắc chắn người không tin vào điều đó nhất chính là HLV Juergen Klopp bởi theo ông, thất bại trong trận lượt về trước Hoffenheim là điều nằm ở xa nhất trong tâm trí của HLV. Ông thừa nhận bàn thua ở cuối trận lượt đi đã khiến cho trận đấu tại sân Anfield trở nên khốc liệt hơn nhưng khẳng định là Liverpool không nghĩ đến chuyện bại trận.
Ông nói: “Chúng tôi phải thực hiện bước tiếp theo. Sự khác biệt lớn giữa trận đấu hồi tuần trước với bây giờ là mọi người đều biết đối thủ mạnh mẽ như thế nào. Chúng tôi có một kết quả tốt, không hoàn hảo nhưng là một kết quả tốt, và với sức mạnh của sân Anfield, chúng tôi phải đạt được mục tiêu”.
Trung vệ Joel Matip cũng khẳng định rằng anh không muốn làm khán giả ở Champions League: “Tất cả chúng tôi đều muốn chơi ở Champions League. Tất cả chúng tôi đều muốn đứng trên sân, không xem qua truyền hình. Chúng tôi đã làm việc cật lực trong suốt mùa trước vì cơ hội này để đến với Champions League, đây là một cơ hội quan trọng cho chúng tôi”.
Với việc dẫn trước một bàn, và quan trọng hơn là ghi được 2 bàn thắng trên sân đối phương,
Liverpool đương nhiên được xem là ứng viên cho một suất góp mặt ở vòng bảng. Dù vậy, HLV Klopp vẫn cho một số cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở Premier League hồi cuối tuần qua để giúp họ giữ đôi chân tươi tắn cho trận đấu này. Trong đó, nhiệm vụ của Mohammed Salah và Sadio Mane là khai thác tối đa những khoảng trống phía sau các wing-back của Hoffenheim để mở ra con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Oliver Baumann.
Cả Liverpool lẫn Hoffenheim đều sẽ được hưởng lợi rất lớn từ một bàn thắng sớm. Vì vậy, có thể mong đợi cả 2 đội sẽ dâng cao tấn công ngay từ đầu để cố gắng giành lấy lợi thế. Tuy nhiên, mặc dù Hoffenheim đầy tự tin và sẽ mạo hiểm để giành chiến thắng nhưng đối mặt với Liverpool tại sân Anfield trong một cuộc tranh tài ở châu Âu luôn là một thử thách vô cùng khó khăn. Do vậy, nhiều khả năng “Đoàn quân đỏ” sẽ tiếp tục duy trì được thành tích bất bại trước các đội bóng Đức trên thánh địa của mình. 
Tình hình nhân sự
Liverpool: Nathaniel Clyne, Adam Lallana, Philippe Coutinho và Danny Ings đều vắng mặt vì chấn thương.
Hoffenheim: HLV Julian Nagelsmann sẽ mang đến sân Anfield lực lượng mạnh nhất khi không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.