Liverpool không cho đi, Coutinho căng thẳng với CLB

12/08/2017 12:06 GMT+7

CLB thành phố cảng Liverpool vừa từ chối lời đề nghị được ra đi của Coutinho và nhận được phản ứng gay gắt từ ngôi sao người Brazil.

Trong thư điện tử gửi lên lãnh đạo CLB Liverpool, Coutinho - người bị gạch tên khỏi trận đấu trên sân Watford ở lượt đấu đầu tiên Premier League tối nay - mong muốn được rời khỏi câu lạc bộ vùng Merseyside và yêu cầu đã bị từ chối.
Tin tức này xuất hiện chỉ vài giờ sau khi ông chủ của Liverpool đưa ra tuyên bố nhấn mạnh quan điểm của họ rằng ngôi sao 25 tuổi này sẽ không được đi đâu trong thời gian thị trường chuyển nhượng còn mở cửa.
Coutinho ghi rất nhiều bàn thắng cho Liverpool ở mùa giải vừa qua AFP
Barcelona sau khi bán Neymar cho Paris St Germain tuần trước với mức kỷ lục thế giới (222 triệu euro) đã đưa ra lời đề nghị hôm thứ tư rằng họ sẽ trả 72 triệu bảng để có được chữ ký của Coutinho nhưng đã bị từ chối. HLV của Liverpool Jurgen Klopp trước đó từng nhiều lần nhấn mạnh Coutinho không phải để bán.
Chủ quản của Liverpool là tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) cũng đã ủng hộ quyết định này bằng tuyên bố: "Quan điểm dứt khoát của Liverpool là không đồng ý bất cứ lời đề nghị nào dành cho Philippe và anh ta sẽ vẫn là thành viên của câu lạc bộ cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa'.
Thông điệp đó xuất hiện trên trang web chính thức của Liverpool ngay trước khi HLV Klopp phát biểu tại một cuộc họp báo, trong đó ông bình về câu nói của FSG: "Tôi nghĩ rằng FSG đã nói như thế cũng có nghĩa đó là lời tuyên bố. Tôi đã từng nói ý kiến của câu lạc bộ là về điều này và bây giờ các bạn có thể đọc nó trên trang web".
Ngay sau buổi họp báo, Coutinho lập tức đưa ra yêu cầu chuyển nhượng.
Coutinho thường được "chăm sóc đặc biệt" trên sân AFP
Ngày hôm qua theo giờ địa phương, Sky Sports News đã phỏng vấn một thành viên của gia đình Coutinho, vị này nói: "Coutinho đã cố gắng rất nhiều để tìm một giải pháp thân thiện nhưng vô ích. Anh ấy có tình yêu mãnh liệt đối với Liverpool và những người hâm mộ của mình, nhưng cũng như Steven Gerrard và Luis Suarez trong quá khứ, Liverpool không hề cho phép các cầu thủ của mình ra đi bằng cách thân thiện nhất".
Khi được hỏi về việc cố giữ chân Coutinho trong cuộc họp báo, Klopp nói: "Tôi không thể làm cho cầu thủ hạnh phúc mãi được. Đó là cuộc sống. Hiện tại không phải là vấn đề này. Coutinho không sẵn sàng để thi đấu và điều đó đối với tôi mới là vấn đề lớn. Tất cả những điều còn lại chỉ là giữa tôi và tất cả các chàng trai, không chỉ mình Coutinho".
Klopp cũng nói ông "không có gì để nói về điều này" khi được hỏi Coutinho đã nói gì với ông về mối quan tâm của Barcelona. Có lẽ ông đang quan tâm đến trận đấu của Liverpool trên sân Vicarage Road của Watford vào tối nay và sự có mặt của Coutinho ở trận lượt đi vòng sơ loại Champions League với CLB Hoffenheim ở Đức.
Ngôi sao Coutinho mới ký hợp đồng 5 năm với Liverpool hồi tháng giêng vừa rồi nhưng không có điều khoản giải phóng hợp đồng. Cựu cầu thủ của Inter Milan là cây ghi bàn hàng đầu của Liverpool với 14 bàn thắng trong tất cả các trận đấu ở mùa bóng 2016-2017, một mùa giải chứng kiến những cầu thủ của Klopp giành vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League cuối mùa bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.