Liverpool mua Van Dijk với giá kỉ lục, Barcelona sợ mất Umtiti

30/12/2017 07:16 GMT+7

Phi vụ mua Virgil Van Dijk của Liverpool diễn ra trên đất Anh, nhưng lại tạo ra cơn địa chấn lan rộng đến Barcelona. Từ Catalonia, họ lo sợ cho trường hợp của Samuel Umtiti.

Đến một đội bóng không quá nổi tiếng về khoản chịu chi như Liverpool còn bỏ ra 85 triệu euro (75 triệu bảng)cho một hậu vệ, thì con số 60 triệu euro giải phóng hợp đồng cho Samuel Umtiti không phải vấn đề to tát. Theo Sport.es, Barcelona đang lo lắng Man City và M.U có thể kích hoạt điều khoản giải phỏng hợp đồng của Umtiti bất cứ lúc nào.
Lý do vì điều khoản phá vỡ sự ràng buộc giữa trung vệ người Pháp và Barca dừng lại ở 60 triệu euro, con số rất rẻ. Gần đây, Sports Mail lại tung tin làm người Catalan thêm phần lo âu. Tờ báo Anh quả quyết M.U sẵn sàng chi ra 60 triệu euro để có chữ ký Umtiti. Man City cũng chắc chắn không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc.

tin liên quan

Hiệu ứng domino từ thương vụ kỉ lục Van Dijk
Thị trường chuyển nhượng mùa Đông sẽ chính thức mở cửa vào ngày 1.1.2018. Nhưng hôm qua thương vụ 'bom tấn' đầu tiên đã phát nổ tại Premier League, khi Liverpool chi tới 75 triệu bảng để mua hậu vệ Virgil Van Dijk từ Southampton.
Mà Samuel Umtiti lúc này là một trong những cầu thủ hay nhất Barcelona. Ở tuổi 24, trung vệ người Pháp sắm vai hòn đá tảng nơi hàng thủ, một trong những mắt xích giúp đội nhà tạo ra tường thành vững chắc để dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với thành tích chưa thua trận nào. Umtiti cũng sở hữu những thống kê phòng ngự rất đáng nể.
Anh có trung bình 2,4 cú tắc bóng mỗi trận, từ 2 đến 2,5 pha phá bóng giải nguy từng trận đấu. Từ đầu mùa, cựu sao Lyon luôn đứng trong đội hình chính Barcelona, và chỉ mới chấn thương hồi đầu tháng 2. Trước đó, vào năm 2016, Barcelona chỉ mất 25 triệu euro để sở hữu trung vệ 24 tuổi từ đại diện nước Pháp.
Umtiti luôn có những pha xoạc bóng rất chính xác - Ảnh: AFP
Và khi nhìn Liverpool bỏ ra 85 triệu euro để mua Virgil Van Dijk, Barcelona mới thấy may mắn khi "vớ" được Umtiti từ sớm. Nhưng họ cũng đang lo lắng vì điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ này quá rẻ, theo đó có thể khiến CLB mất Umtiti bất kỳ lúc nào. Manchester City được đánh giá rất cao có thể sở hữu trung vệ cao 1,82m.
Đội bóng áo xanh thành Manchester rất giàu, từng bỏ ra 50 triệu bảng để mua hậu vệ cánh như Kyle Walker, thì không có gì ngăn cản họ chi 60 triệu euro để giành lấy người chơi hay nhất Barca tính đến lúc này. Trong khi đó, M.U sau những chệch choạc nơi hàng thủ thời gian qua cũng rất quyết tâm đưa về Old Trafford một hậu vệ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.