Liverpool phá kỷ lục mua Van Dijk: Đắt chưa chắc xắt ra miếng

28/12/2017 19:05 GMT+7

Không phải 2 đại gia thành Manchester hay Chelsea, mà Liverpool mới là đội nổ 'phát súng' đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tại Premier League.

Hôm qua Liverpool đã chốt hạ xong thương vụ mua hậu vệ Virgil Van Dijk, từ Southampton, với mức giá lên tới 75 triệu bảng. Van Dijk đã kiểm tra Y tế thành công tại Liverpool và có màn ra mắt đơn giản với áo đấu của CLB mới.
Được biết mức lương mà Liverpool trả cho Van Dijk trong bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6.2023 là 180.000 bảng/tuần. Theo đó, Van Dijk là cầu thủ thứ 6 của Southampton gia nhập Anfield chỉ trong vòng 4 năm qua.
Việc HLV Liverpool ông Juergen Klopp “kết” Van Dijk thì đa số đã biết từ lâu. Cách đây 1 năm, Liverpool đã dạm hỏi Van Dijk. Hồi mùa hè, tưởng chừng Liverpool đã có Van Dijk với giá khoảng 50 triệu bảng nhưng rốt cuộc thương vụ không thể hoàn tất. Thậm chí phía Liverpool còn phải lên tiếng xin lỗi Southampton khi CLB này cáo buộc họ tiếp cận Van Dijk bất hợp pháp.
Nhưng giờ thì Liverpool đã sở hữu Van Dijk, với mức giá siêu khủng đối với một hậu vệ, phá sâu kỉ lục trước đó thuộc về vụ Man City mua Kyle Walker từ Tottenham với giá 54 triệu bảng. Trong giai đoạn mà giá cầu thủ tăng phi mã và nhiều CLB sẵn sàng chi con số không tưởng để mua sao thì việc một hậu vệ như Van Dijk khiến Liverpool phải chi ra tới 75 triệu bảng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.
HLV Klopp đã có cầu thủ mà ông muốn Reuters
75 triệu bảng cho Van Dijk là đắt hay rẻ, liệu trung vệ người Hà Lan có xứng với con số kỉ lục đó, tùy quan điểm của mỗi người. Ở tuổi 26 với 2 năm kinh nghiệm tại Premier League, Van Dijk là 1 trong những trung vệ được đánh giá cao nhất giải đấu.
Van Dijk, với sự mạnh mẽ, thông minh trong lựa chọn vị trí, xử lý bóng và chuyền bóng tốt có xu hướng tham gia nhiều vào khâu kiến tạo lối chơi, về cơ bản là hoàn toàn phù hợp với phong cách “gegen-pressing” mà Klopp gầy dựng cho Liverpool 2 năm qua. Trong ngày đầu năm 2018, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trước Burnley. Và đây là trận đấu mà có thể Van Dijk sẽ có màn ra mắt.
Van Dijk được đánh giá cao ở tài tổ chức Reuters
Nhưng những hoài nghi về khả năng hòa nhập và tỏa sáng của Van Dijk tại Anfield, ở thời điểm hiện tại lại nhiều hơn và lấn át những kỳ vọng dành cho trung vệ đắt giá nhất Thế giới này. Hàng thủ Liverpool, dưới thời Klopp, chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự chắc chắn. Trong khi Van Dijk được giới chuyên môn khen ở khả năng tổ chức lối chơi hơn là tài nghệ phòng ngự.
Tức với Van Dijk, những vấn đề ở hàng thủ của Liverpool chưa chắc đã được giải quyết. Chưa kể áp lực từ mức phí chuyển nhượng và việc chuyển CLB vào giữa mùa có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thi đấu của cầu thủ người Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.