Liverpool thi đấu hay hơn khi không còn Coutinho

06/04/2018 19:30 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Liverpool vừa có thắng lợi đậm đà 3-0 trên sân nhà Anfield trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League nhờ phong độ chói sáng của bộ ba tấn công Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino.

Firmino kiến tạo bàn mở tỉ số của Salah còn Mane ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0, chỉ sau 31 phút từ pha câu bóng đẹp của ngôi sao người Bỉ.
Trận thắng nêu trên giúp Liverpool đặt một chân vào vòng bán kết Champions League và là bằng chứng mới nhất cho thấy, “Lữ đoàn đỏ” không hề nhớ Philippe Coutinho, người đã rời Anfield gia nhập Barcelona với mức giá khủng 142 triệu bảng hồi đầu năm.
Cả 2 thắng lợi ấn tượng của Liverpool trước Man City, 4-3 tại Premier League và 3-0 ở Champions League, đều diễn ra trong khoảng thời gian họ đã chia tay Coutinho.
Hồi đầu tháng 3, HLV Jurgen Klopp từng nói: “Liverpool khó lường hơn khi không còn Coutinho”. Và những thông số chuyên môn cho thấy Klopp nói đúng, thậm chí ông còn có phần hơi khiêm tốn.
Bởi Liverpool không có Coutinho thậm chí còn hay hơn giai đoạn cầu thủ này sắm vai nhạc trưởng trong đội hình The Reds.
Trong 16 trận của Liverpool sau khi bán Coutinho, đội bóng này thắng 11, hòa 2 và thua 3, đạt tỉ lệ thắng hơn 68%. Nếu tính cả mùa giải 2017/18, tức bao gồm giai đoạn Coutinho vẫn ở Liverpool nhưng không thi đấu (vì chấn thương) thì tỉ lệ thắng của Liverpool – không Coutinho lên tới 73%.
Còn khi có Coutinho, Liverpool mùa này chỉ thắng 40% số trận của họ. Những Mane và Salah đều gia tăng hiệu suất ghi bàn (và kiến tạo) đáng kể trong quãng thời gian sau khi Liverpool bán Coutinho cho Barca.
Salah đã làm quá tốt nhiệm vụ ghi bàn Reuters
11 trong tổng số 16 pha ghi bàn của Mane đến trong năm 2018, khi Coutinho đã ở Barca. Trong khi, Salah đã ghi tới 15 bàn và có 7 pha kiến tạo giúp đòng đội lập công chỉ trong 3 tháng qua. Firmino giảm chút ít về hiệu suất ghi bàn (so với khi còn sát cánh cùng anh bạn đồng hương Coutinho) nhưng lại tăng hiệu quả kiến tạo.
Rõ ràng, không Coutinho, Liverpool thay vì việc trông đợi những pha bóng khởi đi từ cầu thủ này, giờ có nhiều phương án tấn công đa dạng hơn. Những Mane, Salah và Firmino cũng có nhiều không gian để phỗ diễn hơn.
Bản thân Klopp cũng không phải tâm tư trong việc loại ai bỏ ai giữa những Mane, Salah, Firmino và Coutinho như trước. Giờ không Coutinho, ông tạo điều kiện cho một tiền vệ cơ động và giàu tính chiến đấu cho tuyến giữa Liverpool (như trường hợp của Chamberlain).
Hiệu quả thấy rõ, Liverpool thắng nhiều hơn và thủng lưới ít hơn khi không còn Coutinho trong đội hình.
Tất nhiên, thành bại chung cuộc của Liverpool mùa này, đặc biệt là tại đấu trường Champions Laegue mới là thước đó giá trị nhất cho quyết định để Coutinho ra đi của ban lãnh đạo đội.
Nhưng ít nhất, tính đến thời điểm này, Liverpool đã và đang cho thấy họ sống rất tốt mà không cần Coutinho!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.