Liverpool thua đau Villarreal ở phút bù giờ

29/04/2016 06:31 GMT+7

Trận bán kết lượt đi Europa League giữa Villareal - Liverpool diễn ra rạng sáng nay 29.4 (giờ VN) hấp dẫn từng phút và mãi đến những phút cuối kết quả mới được định đoạt.

Trận bán kết lượt đi Europa League giữa Villareal - Liverpool diễn ra rạng sáng nay 29.4 (giờ VN) hấp dẫn từng phút và mãi đến những phút cuối kết quả mới được định đoạt.

Bakamku (số 17) tiếc vì cú đánh đầu bật cột dọc ở hiệp hai - Ảnh: AFP
Đội chủ nhà Villarreal vốn là đội bóng chơi kỹ thuật đẹp mắt nhưng dưới cái bóng quá lớn của những Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid, "Tàu ngầm vàng" chẳng là gì ở La Liga. Dù vậy, lối chơi ấy cũng giúp họ giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.
Tiếp đón một đối thủ mạnh như Liverpool, Villarreal vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 luôn vận hành tốt của mình nhờ sự năng động từ hai bên cánh của Suarez và Santos.
Phải nói rằng hai đội bóng này giống như hai võ sĩ trên sàn đấu. Ngay sau khi trọng tài Samir Skomina (người Slovenia) thổi còi khai cuộc, cả hai "bập" vào nhau một cách hung hăng nhất khiến bóng liên tục di chuyển giữa hai đầu sân.
Cú sút của Firmino cũng đưa bóng chạm cột dọc - Ảnh: AFP
Villarreal chính là đội bóng có lối chơi kiểu Anh hơn Liverpool khi thường xuyên đưa bóng xuống hai cánh tạt vào khu trung lộ. Lối chơi này đã gây áp lực phần nào cho Liverpool ở những phút đầu tiên của trận đấu.
Cũng không phải hiền lành gì, Liverpool ăn miếng nào trả miếng đó, liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Asenjo.
Bên ngoài đường biên, hai ông thầy cũng rất "máu". Nếu như HLV Klopp bên phía Liverpool đã quá nổi tiếng với kiểu chỉ đạo đầy lửa thì ông Marcelino Garcia cũng không kém. Nhà cầm quân của Villarreal liên tục di chuyển, hò hét, thậm chí có lúc ông nhảy cả vào sân để phản ứng các học trò của mình.
Người hùng Costa (số 20) ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ thứ 2 - Ảnh: AFP
Mọi thứ khá hoàn hảo đối với người xem, chỉ thiếu một thứ: bàn thắng. Vì thế, 45 phút của hiệp một dù diễn ra cực kỳ hấp dẫn nhưng 16.000 người trên sân Estadio El Madrigal chưa có lấy một lần nhảy múa ăn mừng bàn thắng.
Kịch bản của hiệp hai có khác đôi chút ở lúc ban đầu. Ngay từ phút 46, Bakamku bật cao đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Mignolet nhưng cột dọc đã cứu nguy cho các vị khách đến từ thành phố cảng Liverpool. Sau đó, chính cột dọc cũng cứu "Tàu ngầm vàng" khi Firmino sút bóng trúng người thủ môn Asenjo bật cột dọc ra ngoài.
45 phút của hiệp hai cũng tiếp tục đói bàn thắng và trận đấu lẽ ra khép lại với tỷ số nghèo nàn nếu như không có... phút bù giờ.
HLV Klopp vẫn tin tưởng vào trận lượt về trên sân nhà của Liverpool - Ảnh: Reuters
Trọng tài chỉ cho trận đấu bù giờ 3 phút nhưng những khán giả nào thiếu kiên nhẫn rời sân hoặc rời khỏi màn hình đều phải hối hận bởi 3 phút đó đã chọn ra được đội chiến thắng.
Ở phút bù giờ thứ hai, trong một pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà, Suarez từ cánh phải tung đường chuyền thuận lợi đến nỗi hậu vệ Jaume Costa chỉ còn một mình một bóng trước khung thành trống và dễ dàng ấn định chiến thắng 1-0 cho Villarreal.
Đây quả là nỗi đau của Liverpool cũng như thủ môn Mignolet bởi anh đã chơi quá xuất thần cả trận, các đồng đội cũng chơi rất kiên cường tại đất Tây Ban Nha.
Nhưng dù sao, Liverpool vẫn còn trận lượt về tại Anfield vào tuần sau, nơi họ sẽ phải làm tốt hơn đêm qua rất nhiều.
Ở trận đấu bán kết còn lại, đương kim vô địch Sevilla phải vất vả lắm mới thủ hòa 2-2 với đội chủ nhà Shakhtar Donetsk trong thế bị dẫn bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.