Loại Rooney, tuyển Anh vẫn bị Slovenia cầm hòa

12/10/2016 06:18 GMT+7

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart thì tuyển Anh đã phải nhận không dưới 2 bàn thua trong trận cầu cân não và đội trưởng Wayne Rooney ngồi trên ghế dự bị.

Đúng như thông tin ban đầu, Rooney phải ngồi dự bị ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (12.10, giờ VN). Thay cho đội trưởng tuyển Anh là Eric Dier, người từng ghi bàn cho “Tam sư” ở EURO 2016. Nhưng chính cầu thủ của Tottenham đã phạm sai lầm ngớ ngẩn ở phút thứ 10 khiến khung thành của tuyển Anh lâm nguy.
Với đường chuyền bất cẩn, bóng tìm đến chân Jasmin Kurtic.Nếu không có Joe Hart bay người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc, tuyển Anh đã bị dẫn trước. Sau pha cứu thua không tưởng này, thủ thành người Anh đã bị đau tay.
Nhưng tình huống nguy hiểm trên không đủ để giúp “Tam sư” tỉnh ngộ. Trong suốt hiệp 1, tuyển Anh thi đấu với hàng công nhợt nhạt, hàng thủ mong manh.
Pha cứu thua xuất thần của Joe Hart Reuters
Niềm hy vọng là Dele Ali bỗng thi đấu thiếu sáng tạo. Những đường tấn công của “Tam sư” bị chặn đứng khi gần đến vòng cấm. Trong khi đó, đội nhà là Slovenia có đến 6 lần khiến người hâm mộ tuyển Anh nín thở với những pha đưa bóng ngay trước khung thành.
Bước sang hiệp 2, đoàn quân Gareth Southgate giành quyền kiếm soát bóng với 67%. Nhưng tỷ lệ này không đi đôi với hiệu suất ghi bàn. Tuyển Anh gặp khó trong việc xuyên thủng được hàng phòng ngự quá khó chịu của Slovenia.
Phút 47, đội nhà được hưởng quả phạt góc. Từ pha đánh đầu chuẩn xác của cầu thủ Slovenia, bóng gần như đã nằm trọn vào mành lưới. Tuy nhiên, Joe Hart lại một lần nữa bay người cứu thua cho tuyển Anh. Sau tình huống này, thủ thành sinh năm 1987 lại phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế.
Trước sự bế tắc ở hàng công, HLV Southgate đưa ra nhiều sự thay đổi như rút Theo Walcott, thay bằng Andros Townsend ở phút 62, rút Alli thay bằng Rooney ở phút 73, rút Daniel Sturridge thay bằng Marcus Rashford ở phút 83 nhưng nhịp trận đấu vẫn không thay đổi.
Lingard gây nên tình trạng lộn xộn ở giữa sân sau pha va chạm với cầu thủ Slovenia và nhận thẻ vàng Reuters
Tính huống nguy hiểm nhất mà tuyển Anh thực hiện được là pha dứt điểm từ khoảng cách 30 mét của Jesse Lingard ở phút 83. Cú nã đại bác trên khiến thủ thành Jan Oblak phải bay người hết cỡ để cứu thua.
Cuối trận, cả hai đội vẫn không thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng. Tuyển Anh và Slovenia chấp nhận kết quả hòa 0-0. Qua đó, “Tam sư” củng cố vị trí đầu bảng F với 7 điểm, Slovenia xếp vị trí thứ 3 với 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.