Lội ngược dòng trên sân Man City, Chelsea giữ vững ngôi đầu Premier League

03/12/2016 21:30 GMT+7

Những pha phản công sắc bén đã giúp Chelsea lội ngược dòng thành công để đánh bại đội chủ nhà Man City với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Premier League.

Cả Man City lẫn Chelsea đều có thay đổi trên băng ghế chỉ đạo trong mùa hè vừa qua. Guardiola đến nắm quyền ở Etihad trong khi Conte ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Hai nhà cầm quân nổi tiếng này hoàn toàn khác nhau về phong cách chỉ đạo đội bóng.
Trong khi Guardiola vẫn giữ được sự điềm tĩnh cho dù Man City có lâm vào hoàn cảnh khó khăn thì Conte luôn tỏ ra rất máu lửa. Trong suốt các trận đấu của Chelsea, nhà cầm quân người Ý có thể hò hét, thúc giục các học trò thi đấu liên tục.

tin liên quan

Manchester City - Chelsea: 'The Blues' kéo giãn 'The Citizens'
Khả năng chơi giãn biên của Chelsea và ưu thế trong việc kiểm soát khu vực giữa sân của Man City sẽ là tiêu điểm trong cuộc đọ sức về chiến thuật giữa 2 HLV Antonio Conte và Pep Guardiola.   
Tối nay, HLV Antonio Conte sẽ dẫn dắt đoàn quân Chelsea, với hành trang là 7 chiến thắng liên tục, đến sân Etihad để đọ sức cùng HLV Pep Guardiola và Man City trong trận đấu mở màn cho vòng 14 Premier League. 
“The Citizens” gần như là hình ảnh tương phản của “The Blues” khi phong độ ấn tượng của họ vào lúc bắt đầu mùa giải đã giảm sút trong những tuần gần đây. Thế nhưng, đây vẫn là một trong những trận đấu quan trọng nhất của Premier League mùa này bởi ngoài cuộc chiến giữa hai ứng viên cho ngôi vô địch thì còn là cuộc so tài giữa 2 HLV hàng đầu thế giới là Guardiola và Conte, mà những ý tưởng thiên tài về chiến thuật của họ có thể đóng vai trò then chốt.
HLV Conte đã giúp Chelsea có 7 trận thắng liên tiếp AFP
Kể từ khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3, HLV Conte đã giúp cho Chelsea giành chiến thắng trong 7 trận liên tục. Eden Hazard ở bên trái và Pedro bên phải sẽ tự do di chuyển chếch vào trung lộ trong khi Marcos Alonso và Victor Moses dâng lên phía trước để ép các hậu vệ cánh của đối phương.
Trong khi đó, triết lý bóng đá của Guardiola vẫn không thay đổi trong nhiều năm qua, từ Barcelona, sang Bayern Munich và giờ là Man City. Đó là triết lý bóng đá tấn công dựa trên nền tảng kiểm soát bóng. Chính vì vậy, sẽ rất thú vị khi xem hai đội đối đầu vào đêm nay.
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, trận đấu giữa Man City và Chelsea còn hấp dẫn bởi đây là cuộc đấu giữa 2 đội đang dẫn đầu Premier League. Cách biệt giữa 2 đội chỉ là 1 điểm và phần thưởng dành cho đội thắng sẽ là ngôi đầu bảng.
Lịch thi đấu vòng 14 Premier League vào đêm nay:
19 giờ 30: Man City - Chelsea
22 giờ: Crystal Palace - Southampton
            Stoke - Burnley
            Sunderland - Leicester
            Tottenham - Swansea
            West Brom - Watford
0 giờ 30 ngày 4.12: West Ham - Arsenal 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.