Luis Enrique khẳng định đã bắt được ‘bài’ của Pep Guardiola

19/10/2016 12:05 GMT+7

Luis Enrique rất hiểu Pep Guardiola. Cả hai từng là đồng đội và giờ là đồng nghiệp. Đối với Luis Enrique mà nói, ông hiểu rõ Pep như trong lòng bàn tay.

Cả hai nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất có duyên gặp nhau. Enrique và Pep từng khoác áo của Barca. Sau đó, HLV hiện tại của Barca tiếp quản Barcelona B vào năm 2008 từ tay của Pep. Riêng Guardiola chuyển sang dẫn dắt đội 1 Barcelona.
Khi thuyền trưởng hiện tại của Man City đến Bayern Munich làm việc và Luis Enrique cũng chính thức cầm quân ở sân Camp Nou, cả hai đã gặp nhau 2 lần. Kết quả, Pep và Enrique đều có thắng có thua ở 2 lần hội ngộ.

tin liên quan

‘Guardiola đã biến Man City thành Barcelona’
Cầu thủ của Barcelona Gerard Pique cảm thấy Pep Guardiola đã bị ảnh hưởng lớn khi đến làm việc tại Man City. Phong cách chơi của đội bóng nước Anh na ná đối thủ xứ Catalan.
Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League Man City gặp Barca vào rạng sáng mai (giờ VN) là lần chạm trán thứ 3 của hai người bạn cũ. Luis Enrique đã vạch ra kế hoạch tận tường để hóa giải Man City của Pep và không quên dành lời khen ngợi cho đồng đội cũ.
Pep và Luis Enrique đã từng gặp nhau 2 lần trên đường pitch AFP
“Man City hiện tại là rất khác so với mùa trước, đội bóng mang dấu ấn của Pep Guardiola. Họ luôn muốn có bóng, kiểm soát bóng kể cả thiếu người chơi trên sân. Tôi đã thấy điều đó. Họ tạo cơ hội khi đối phương mệt mỏi.
Trận đấu tới sẽ thuộc về bóng đá sở hữu. Nếu Man City giữ được bóng thì đó là lợi thế của họ. Đó sẽ là thách thức lớn cho chúng tôi nhưng chúng tôi không phải là đội không biết làm điều tương tự.
Pep là một HLV rất giỏi. Tôi thấy anh ấy là HLV giỏi nhất thế giới tính đến thời điểm này. Pep tới đâu, đội bóng ấy sẽ thay đổi 180 độ. Tôi không biết mọi người sẽ dựa vào điều gì để đánh giá nhưng với tôi, Pep có tầm ảnh hưởng rất lớn trong bóng đá hiện đại”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của ông thầy người Tây Ban Nha.
Ở trận đấu này, cả Man City và Barca đều không có sự vắng mặt bất ngờ nào. Người hâm mộ hiện đang chờ xem hai đội bóng có lối chơi giống nhau là Man City và Barca sẽ đấu như thế nào ở Champions League. Cuộc thư hùng sẽ diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 20.10 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.