Lukaku & bàn đầu tiên vào lưới Chelsea ở Premier League

26/02/2018 07:30 GMT+7

Thống kê cho thấy Romelu Lukaku chỉ ghi 15 bàn thắng ở Premier League vào lưới “Big 6” trong các màu áo Everton và West Brom trước khi anh gia nhập Manchester United (M.U) hè năm ngoái.

Và trong 15 bàn thắng ấy của Lukaku, 5 là vào lưới Liverpool, 4 trước Man City, 3 trong trận West Brom hòa Manchester United 5-5 vòng chót mùa 2012/13, 2 trước Arsenal cùng 1 lần “nổ súng” khi gặp Tottenham.
Tức Lukaku chưa từng ghi bàn khi gặp Chelsea, đội bóng Anh đầu tiên anh khoác áo , tại giải Ngoại hạng Anh. Cho tới đêm qua, khi anh là cầu thủ chơi hay nhất trong thắng lợi 2-1 của M.U trước Chelsea.
"The Blues" khởi đầu tốt hơn và Willian đã cụ thể hóa sự lấn lượt của đội khách bằng bàn mở tỉ số ở phút 31. Nhưng Lukaku, trong một buổi tối đầy ấn tượng, đã khiến đội bóng cũ phải ra về cay đắng.
Phút 39, 7 phút sau pha ghi bàn của Willian, Lukaku không chế bóng khéo léo sau đường chuyền của Martial trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái sắc lạnh tung lưới Chelsea, gỡ hòa 1-1 cho M.U.
Tới phút 75, chính Lukaku là người tung ra đường kiến tạo đẹp để cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai Jesse Lingard đánh đầu ấn định thắng lợi 2-1 cho “Quỷ đỏ”.
Lukaku ghi bàn gỡ hòa cho M.U Reuters
Xen giữa 2 tình huống nổi bật nhất ấy là một Lukaku dũng mãnh, tả xung hữu đột và chơi bóng với quyết tâm cao độ. Thậm chí, Lukaku hoàn toàn xứng đáng có hơn 1 bàn thắng vào lưới Chelsea nếu như Courtois không xuất sắc cản phá pha dứt điểm tốt của chân sút người Bỉ ở phút 68.
Giá trị của Lukaku trong thắng lợi quan trọng này đêm qua của “Quỷ đỏ” không chỉ nằm ở bàn gỡ hòa hay tính huống kiến tạo cho Lingard, mà là thứ xung lực anh tạo ra trong từng bước chạy, từng pha bóng có ảnh hưởng cực kỳ tích cực đối với lối chơi và tinh thần của toàn đội. Không bất ngờ khi một Lukaku như thế kết trận với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất!
Thêm một pha uy hiếp khung thành Chelsea của tiền đạo người Bỉ Reuters
Nhưng nói gì thì nói, bàn thắng vào lưới Chelsea chắc chắn là cú hích tinh thần tuyệt vời cho Lukaku, người lâu nay vẫn bị coi là “cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn”. Đấy là pha lập công đầu tiên của Lukaku vào lưới "The BLues" ở Premier League, bàn đầu tiên của anh vào lưới các CLB thuộc nửa trên bảng kể từ đầu mùa giải 2017-2018.
Đường dài mới biết ngựa hay và vì thế, có thể tin, với việc “giải hạn” trong trận thắng Chelsea đêm qua, Lukaku sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.