Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng

17/04/2018 07:40 GMT+7

Chưa kịp ăn mừng chức vô địch Premier League, Manchester City (Man City) đã phải đối mặt với án phạt cấm mua bán trong 2 kỳ chuyển nhượng khi vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

Theo Sport Mail, phiên điều trần của Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sẽ diễn ra trong tuần này để xem xét vụ Man City ký hợp đồng với cầu thủ Garre khi anh này mới 16 tuổi vào năm 2016. Phiên điều trần này xuất phát từ khiếu nại của CLB Velez Sarsfield khi đội bóng Argentina cho rằng Man xanh đã vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.
Garre vốn là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Velez Sarsfield. Tuy nhiên, đội bóng này cho biết phía Man City đã tiếp xúc với Garre khi anh mới 15 tuổi và ký hợp đồng sau khi cầu thủ này bước sang tuổi 16 được vài ngày.
Theo quy định của FIFA, cầu thủ dưới 18 tuổi không được tiến hành các vụ chuyển nhượng quốc tế, ngoại trừ các nước trong khối EU. Dù Anh đã rút ra khỏi EU nhưng các quy định của FIFA vẫn áp dụng với nước này như các thành viên khác của EU.
Phía Velez Sarsfield cho rằng Man City đã vi phạm quy định chuyển nhượng quốc tế đối với cầu thủ dưới 18 tuổi. Trong khi đó, phía đội bóng nhà giàu nước Anh cho rằng Garre ngoài việc có quốc tịch Argentina, còn có quốc tịch Ý nên họ không làm gì sai khi ký hợp đồng với cầu thủ này.
Garre hiện đang là một thành viên của đội U.23 Man City và có nhiều triển vọng được đưa lên đội một. Anh là một thành viên của đội U.20 Argentina và vừa có cơ hội tập cùng các ngôi sao của tuyển quốc gia trong đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua.
Garre vừa có cơ hội được tập luyện cùng Messi hồi tháng 3 vừa qua Chụp màn hình
Nếu bị tuyên bố vi phạm quy định chuyển nhượng đối với cầu thủ dưới 18 tuổi, Man City sẽ phải nhận án phạt cấm mua bán cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng. Đó sẽ là một "đòn đau" với HLV Pep Guardiola, người đang chuẩn bị tăng cường lực lượng trong mùa hè tới để tiếp tục giữ vị thế ở Premier League cũng như chinh phục Champions League.
Trong những năm gần đây, Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid là những đội bóng từng bị phạt vì vi phạm quy định chuyển nhượng đối với cầu thủ dưới 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.