Man City: Guardiola và bài toán thủ môn

17/01/2017 08:18 GMT+7

Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ phải tìm kiếm một thủ môn mới sau khi chứng kiến Claudio Bravo thi đấu kém cỏi trong trận Manchester City (Man City) thua Everton 0-4.

Thủ môn Bravo đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trong trận Man City thua Everton. Ở trận đấu đó, thủ thành người Chile đã để thua trong cả 4 lần các cầu thủ Everton tung ra cú dứt điểm.
Phong độ kém cỏi của Bravo đã khiến cho Man City phải nhận một trận thua đậm và đó cũng là trận thua tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Guardiola. Đội bóng nhà giàu nước Anh giờ đây đang bị tụt lại trong cuộc đua vô địch khi kém đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm.
Thủ môn Bravo vốn là người được HLV Guardiola đưa về hồi đầu mùa giải này từ Barcelona với giá chuyển nhượng 15,4 triệu bảng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gây ngạc nhiên khi loại Joe Hart, người vốn là số 1 ở Man City trong những năm gần đây. Pep chọn Bravo là vì anh này có khả năng chuyền bóng tốt hơn so với Hart.
Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên trong màu áo Man City, Bravo đã mắc sai lầm. Sau đó, anh đã cải thiện được tình hình. Dù vậy, trong thời gian gần đây, phong độ của thủ môn 33 tuổi trong thời gian gần đây đã trở nên đáng báo động. Trong 22 cú dứt điểm của đối phương, thủ môn này để thủng lưới 14 bàn.
Điều đó cho thấy dường như HLV Guardiola đã nhìn lầm người. Bởi Bravo đã cho thấy anh không còn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành Man City. 
HLV Guardiola hẳn đang đau đầu về vị trí thủ môn của Man City AFP
Cựu trung vệ tuyển Anh và Liverpool là Jamie Carragher đã nhận xét về Bravo: "Tôi cho rằng Man City đang có một thủ môn mà trình độ của anh ấy không tương xứng với đội bóng. Pep cần phải gọi Joe Hart về và sử dụng anh ấy nếu như muốn vô địch Champions League hay Premier League. Bạn sẽ không thể giành chiến thắng với một thủ môn như Bravo".
Nhiều khả năng trong mùa hè tới, Man City sẽ tiếp tục có sự thay đổi ở vị trí thủ môn. Willy Caballero có thể sẽ rời sân Eithad khi hợp đồng hết hạn. Hart sẽ trở lại từ Torino sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, việc anh có được Guardiola sử dụng hay không còn là một dấu hỏi.
Dù vậy, trước mắt thì có lẽ Pep cần phải có những "liệu pháp tâm lý" để giúp Bravo cải thiện phong độ nhằm tránh cho Man City phải nhận những trận thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.