Man City lập một loạt kỷ lục

27/11/2017 08:19 GMT+7

Gặp khó khăn trước Huddersfield và còn bị dẫn bàn trước trong hiệp 1, nhưng rồi đẳng cấp và bản lĩnh giúp Man City ngược dòng thắng lại 2-1 rạng sáng 27.11 (giờ VN), để tiếp tục bất bại ở giải Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu.

Đến làm khách trên sân Kirklees của Huddersfield, đoàn quân của HLV Pep Guardiola thực sự gặp khó khăn trước lối đá chặt chẽ của đội chủ nhà do HLV David Wagner dẫn dắt, người được ví như là bản sao của HLV Jurgen Klopp ở Liverpool.

Kết cục đó dẫn tới bàn thua ở cuối hiệp 1 đầy bất ngờ, khi Huddersfield vươn lên dẫn trước 1-0 vì pha phản lưới nhà của trung vệ Nicolas Otamendi phút 45+1. Tính từ năm 1995 đến nay, một khi bị dẫn trước trong hiệp 1 ở sân khách Man City không thể lật ngược thế cờ để chiến thắng.

Man.City thực sự gặp khó trước Huddersfield (giữa) Reuters

Tuy nhiên, Man City nay đã khác, vào đầu hiệp 2 rất nhanh chóng “Man xanh” gây sức ép và được hưởng quả phạt đền 11m giúp Sergio Aguero ghi bàn phút 47 để gỡ hoà 1-1, trước khi đến phút 84, Raheem Sterling ghi bàn ấn định luôn chiến thắng 2-1 cho Man.City.

Trận thắng không chỉ giúp Man City tiếp tục giữ thành tích bất bại sau 13 trận (thắng 12, hoà 1, ghi tới 42 bàn, để lọt lưới chỉ 8 bàn), mà còn trở thành đội có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Man City hiện cũng tái lập cách biệt hơn 8 điểm trước kình địch cùng thành phố là Manchester United.

Sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1, vào ngay đầu hiệp 2, Man.City đã gỡ hoà nhờ pha đá phạt đền của Aguero AFP

Tính từ trận hoà Everton 1-1 hồi tháng 8 năm nay, đến giờ Man City đã toàn thắng 18 trận trên mọi mặt trận. Ngoài ra, thầy trò HLV Guardiola cũng thắng đến 11 trận thắng liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh (kỷ lục mới).

HLV Guardiola thực sự hài lòng với thành quả của Man City mùa này, nhất là cách “Man xanh” vượt qua những trận đấu khó khăn để chiến thắng như trong trận gặp Huddersfield. Theo ông Guardiola: “Nếu muốn vô địch, thì bạn phải thắng những trận đấu khó như thế này. Không hề có những trận dễ. Và khi đã vượt qua được, thì cơ hội vô địch của Man City ngày càng vững chắc hơn”.

tin liên quan

Man City vô đối nhờ kiểm soát bóng siêu hạng
Tính đến thời điểm này của mùa giải tại các giải đấu hàng đầu châu Âu, Man City chứ không phải PSG, Barcelona hay Bayern, mới chính là CLB tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất.
Trong khi đó, HLV Wagner cũng có lý do tiếc nuối (đánh mất ít nhất 1 điểm) vì Huddersfield đã hết sức nỗ lực nhưng rõ ràng Man City trên cơ hơn.
Trận này kết thúc trận Huddersfield chỉ còn 10 người khi cầu thủ Rajiv van la Parra nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân phút 90+6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.