Man City - Leicester City: HLV Guardiola nhắm đến top 3

13/05/2017 12:01 GMT+7

Chỉ có chiến thắng trước cựu vương Leicester mới giúp Man City tiếp tục nuôi hy vọng về việc giành được một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Với 8 điểm kém hơn Tottenham mà chỉ còn 3 trận đấu trong tay, HLV Pep Guardiola đã từ bỏ cuộc tranh chấp ngôi nhì bảng để tập trung cho mục tiêu giành vị trí thứ ba, đồng nghĩa với suất cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Muốn vậy, điều tiên quyết là Man City phải đá bại Leicester City khi 2 đội gặp nhau vào tối 13.5 (theo giờ VN) tại sân Etihad.
“Hướng đến vị trí thứ ba”
Man City đã ghi được 13 bàn trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ ở Premier League nhưng có lẽ ấn tượng hơn, xét đến khả năng phòng thủ khá kém cỏi của họ trong mùa giải này, “The Citizens” đã giữ sạch lưới 3 lần trong khoảng thời gian đó. Chuỗi thành tích này chẳng những giúp đội bóng của HLV Guardiola giữ vững lợi thế trước Arsenal và M.U trong cuộc đua vào Top 4 mà còn đưa họ đến một vị trí rất thuận lợi - kém một điểm và thi đấu ít hơn một trận - để tranh chấp ngôi thứ ba với Liverpool.
HLV Guardiola xác định “chúng tôi đang hướng đến vị trí thứ ba” nhưng đồng thời ông cũng dành cho mình một bước lùi: “Nếu chúng tôi kết thúc ở vị trí thứ tư và chúng tôi bước vào vòng loại Champions League, như mùa giải này, nó sẽ không thay đổi mọi thứ hoặc kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của chúng tôi”.
Có thể nói tất cả sẽ tùy thuộc vào kết quả của trận đấu giữa họ với Leicester bởi trong 2 trận còn lại, Man City hoàn toàn có thể giành được chiến thắng trước West Brom và Watford. Vậy thì liệu Man City có thể thanh toán được món nợ cay đắng ở trận lượt đi trước Leicester (Man City thua 2-4 tại sân King Power) để mở ra cơ hội cho chính mình?
Việc giữ sạch mành lưới ở 3 trong 5 trận gần nhất được xem là sự chuẩn bị tốt nhất của Man City nhằm chống lại những pha phản công nhanh của Leicester từng hủy diệt họ ở trận lượt đi. Trong khi đó, Gabriel Jesus (hoặc Sergio Aguero), Leroy Sane, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và David Silva có thể khai thác sự chắp vá ở cặp trung vệ của Leicester để tìm kiếm bàn thắng.
Phải chơi với phong độ tốt nhất
Những pha phản công với tốc độ cao của Jamie Vardy (trái) vẫn sẽ là vũ khí tối thượng của Leicester AFP
Theo HLV Craig Shakespeare của Leicester, trung vệ đội trưởng Wes Morgan sẽ vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của một trung vệ khác là Robert Huth vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu cả 2 cầu thủ này đều vắng mặt, “Bầy cáo” sẽ khó giữ sạch mành lưới bởi HLV Shakespeare tin rằng Man City sẽ cho thấy sức mạnh tương tự như khi họ hủy diệt Crystal Palace 5-0 hồi cuối tuần qua.
Ông nói: “Tôi đã xem trận đấu với Crystal Palace và với tôi, trông họ rất khao khát. Tôi nghĩ họ vượt trội. Hàng công của họ sẽ gây ra vấn đề cho bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Tôi mong đợi họ sẽ chơi theo cùng một kiểu với chúng tôi vào thứ Bảy”. Do vậy, ông biết rằng chỉ khi nào chơi với phong độ tốt nhất, và có một ngày may mắn, thì Leicester mới có thể tránh được thất bại tại Manchester, dù sân của Man City vốn được xem là vùng đất lành cho “Bầy cáo”.
Leicester đã ghi được từ 2 bàn trở lên ở 8 trong 10 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Shakespeare, trong đó có đến 7 chiến thắng, để thoải mái cán mức an toàn. Điều đó cho thấy Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã tìm lại được phong độ xuất sắc như ở mùa trước và do vậy, thủ môn Kasper Schmeichel sẽ tìm cách phát bóng một cách nhanh chóng lên cho họ và cho Marc Albrighton để phản công nhằm tìm kiếm bàn thắng trước Man City.
Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Leicester với tư cách là cựu vương sau khi họ vừa phải bàn giao chiếc vương miện Premier League cho nhà vua mới Chelsea. Tuy nhiên, nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ phải nhận thêm một điều không mong muốn nữa bởi việc chắp vá cặp trung vệ và thường chơi không tốt trên sân đối phương ở Premier League mùa này sẽ hoàn toàn không có lợi cho họ khi đối mặt với Man City.
Tình hình nhân sự
Man City: Ilkay Gundogan và Claudio Bravo đều tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Sergio Aguero và John Stones đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.
Leicester: Danny Drinkwater, Wes Morgan, Molla Wague và Nampalys Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Robert Huth vẫn còn bỏ ngỏ. 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Leicester đã gặp nhau 11 lần ở Premier League, Man City thắng 4 trận, Leicester thắng 5.
- Trong 5 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 1 và thua 4.
- Man City đã không giành được chiến thắng trong 3 lần gần đây nhất gặp Leicester ở Premier League, hòa 1 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.