Man City lội ngược dòng đánh bại Arsenal

19/12/2016 00:58 GMT+7

Bị Arsenal dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng Man City đã vùng dậy mạnh mẽ ở phần còn lại của trận đấu để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Leroy Sane và Raheem Sterling.

Chelsea đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng với 11 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Hiện "The Blues" đã có 43 điểm và vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa, Man City (33 điểm) và Arsenal (34 điểm) sẽ phải "một mất, một còn" trong trận đấu đêm nay.
Nếu giành được chiến thắng, Man City sẽ vượt qua mặt Arsenal để quay trở lại top 3. Trong trường hợp ngược lại, các CĐV của “The Citizens” sẽ phải đón Giáng sinh với một thoáng buồn. Thế nên, HLV Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ là không được phép “lười biếng” bởi Arsenal có đủ chất lượng để gây tổn thương cho đội bóng của mình.

tin liên quan

Man City - Arsenal: Lấy công bù thủ
Do cả Man City lẫn Arsenal đều có vấn đề ở hàng phòng ngự nên họ sẽ phải đẩy mạnh các đợt tấn công với hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn đối phương.   
Vậy thì Man City sẽ phải phòng thủ như thế nào để chống lại hàng công đáng sợ của Arsenal khi HLV Guardiola chẳng những vẫn chưa thể giải quyết triệt để những khiếm khuyết của tuyến này mà còn thiếu cả những trụ cột như Vincent Kompany, Ilkay Gundogan (đều chấn thương) và Fernandinho (treo giò)? Câu trả lời của ông vẫn trước sau như một: tấn công là cách tốt nhất để phòng thủ. 
Tuy nhiên, trong trận này, Man City sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero (bị treo giò) để tăng thêm áp lực về phía khung thành của Arsenal nhằm giải tỏa bớt sức ép cho hàng phòng ngự. Dù vậy, với những cầu thủ tấn công như Kevin De Bruyne, David Silva hay Raheem Sterling cộng với sức trẻ và sự xông xáo của Kelechi Iheanacho, Man City vẫn có thể tìm được bàn thắng trước hàng phòng ngự vốn hiếm khi giữ sạch mành lưới của Arsenal.  
Việc Mustafi bị chấn thương đã khiến cho hàng thủ Arsenal thêm mong manh AFP
Thật vậy, trong 7 trận đấu gần đây nhất ở Premier League, thủ môn Petr Cech của Arsenal đều phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần. Sự kết hợp tưởng như hoàn hảo giữa Laurent Kocielny với Shkodran Mustafi đã bộc lộ những vấn đề trong thời gian gần đây, thậm chí trung vệ người Đức còn phạm phải những sai lầm đáng trách. Tuy nhiên, khi có Mustafi vẫn tốt hơn là không có anh, như ở trận đấu quan trọng này. HLV Wenger có thể sử dụng Gabriel Paulista để trám vào vị trí của Mustafi nhưng chắc chắn phương án này sẽ không thể giúp “Các pháo thủ” giữ sạch mành lưới.
Do vậy, cũng gần giống như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Wenger sẽ phải lấy công bù thủ, khi ông có trong tay những ngôi sao tấn công đang ở phong độ cao như Alexis Sanchez, Mesut Ozil, Theo Walcott...
Do đó, cuộc thư hùng giữa Man City và Arsenal hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.