Man City và Guardiola lại có đỉnh cao mới cần chinh phục

16/12/2017 08:30 GMT+7

Manchester City đã lập kỷ lục Premier League với 15 trận thắng liên tiếp sau chiến thắng 4-0 trước Swansea tuần rồi, nhưng đoàn quân của HLV Guardiola vẫn còn một đỉnh cao mới cần chinh phục: lập kỷ lục chiến thắng liên tiếp trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đội bóng của Pep Guardiola đã thiết lập kỷ lục "thắng liên tục nhiều trận nhất" cho giải đấu hàng đầu nước Anh bằng con số 15 trận và không có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên xứ Catalan đang âm thầm tìm cách để phá kỷ lục của chính mình lập tại Bayern Munich.
Manchester City vừa lập kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp tại Premier League Reuters
Với con số 15 trận thắng liên tục tại Premier League, Manchester City vẫn xếp sau 5 đội bóng khác ở 4 giải hàng đầu châu Âu khác gồm: La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý), Ligue 1 (Pháp) và Bundesliga (Đức).
1.Monaco (16 trận thắng liên tục ở Ligue 1 mùa 2016-2017)
Những cầu thủ của huấn luyện viên Leonardo Jardim đã chạy đua đến danh hiệu Ligue 1 ngay sau 12 trận thắng liên tiếp trong mùa giải năm ngoái và họ đã đẩy chuỗi thành công của mình vào mùa giải này bằng cách thắng thêm bốn trận nữa. Với thành tích đó, Monaco đã phá kỷ lục của Bordeaux (thắng 14 trận) ở mùa bóng 2004-2005.
Thực tế, Monaco phải hy sinh tham vọng của họ ở Cúp quốc gia Pháp mới đạt được kỳ tích này.
2.Real Madrid (16 trận ở La Liga)
Chiến thắng liên tiếp 16 trận của Real Madrid do huấn luyện viên Zinedine Zidane dẫn dắt trải qua hai mùa bóng khác nhau. Bắt đầu với chiến thắng liên tục 12 trận mùa bóng 2015-2016, bao gồm cả chiến thắng trong trận "El Clasico" tại sân của Barcelona, họ tiếp tục giành chiến thắng 4 trận đầu của mùa bóng 2017-2018.
Zidane cho biết: "Thật tuyệt khi có được kỷ lục này. Điều quan trọng nhất là phải ghi bàn". Dù thành tích 16 trận thắng liên tục của họ bị chặn đứng bởi trận hòa 2-2 trước Villarreal nhưng mùa bóng năm ngoái, Real Madrid đã có chức vô địch đầu tiên dưới triều đại Zidane.
Guardiola cùng Barcelona giữ kỷ lục 16 trận thắng liên tục tại La Liga AFP
3.Barcelona (16 trận ở La Liga mùa bóng 2010-2011)
Chiến thắng dài nhất của Barcelona là một trong những kỷ lục đáng nhớ nhất của họ, đó là chiến thắng 5-0 trước đại kình địch Real Madrid trong trận Siêu kinh điển nhờ công của David Villa (lập cú đúp), Xavi, Pedro và Jeffren. Kỷ lục này diễn ra ở mùa thứ ba của triều đại Pep Guardiola, đây chính là năm đỉnh cao của bốn năm phụ trách Barcelona. Real Madrid không phải là đội duy nhất nhận thảm bại, Real Sociedad và Espanyol đón nhận thất bại kiểu "manita" (bàn tay nhỏ, tức 5 bàn) trong khi Almeria thảm hơn khi bị thủng lưới 8 bàn.
Trong suốt mùa giải đó, Barca ghi được đến 60 bàn thắng với hiệu suất đáng kinh ngạc là 3,75 bàn/trận. Lionel Messi ghi đến 21 bàn, còn lại là đóng góp của Pedro và David Villa (12 bàn). Sở dĩ hàng công Barcelona ghi bàn thoải mái đến vậy vì được hưởng lợi rất nhiều từ hai cây chuyền cực kỳ sáng tạo Xavi và Iniesta.
Kỷ lục 16 trận thắng kết thúc bằng trận hòa ở Sporting Gijon, nhưng đó là một phần trong chuỗi 31 trận bất bại của Barca.
4.Inter Milan (17 trận ở Serie A mùa bóng 2006-2007)
Với Juventus bị loại vì scandal Calciopoli cùng với việc cả AC Milan, Lazio và Fiorentina bị trừ điểm, kỷ lục của Inter Milan tại Serie A năm 2007 được xem là ít giá trị nhất. Chiến thắng 4-1 trước Livorno vào ngày 25.10 đã cho phép các cầu thủ của huấn luyện viên Roberto Mancini lập chiến tích thắng liên tục 17 trận, trước khi bị chặn đứng bởi trận hòa 1-1 với Udinese vào tháng hai năm sau.
Inter vô địch Serie A mùa bóng này nhưng chỉ lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa bóng đó cũng như bị AS Roma đánh bại trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý.
Guardiola cùng Bayern Munich đang có số trận thắng liên tục cao nhất 5 giải hàng đầu châu Âu: 19 trận AFP
5.Bayern Munich (19 trận ở Bundesliga mùa bóng 2013-2014)
Mùa giải đó, Bayern Munich được dẫn dắt bởi Guardiola, người tiếp quản chiếc ghế nóng từ Jupp Heynckes. Mario Mandzukic chơi xuất sắc khi ghi được 18 bàn. Cũng năm đó, Franck Ribery và Arjen Robben xuất sắc ở hai bên cánh cùng với Philipp Lahm chơi tốt trong vai trò mới: tiền vệ.
Trận hòa 3-3 với Hoffenheim vào ngày 29.3.2014 đã kết thúc kỷ lục thắng liên tục "vô tiền khoáng hậu" 19 trận của Bayern Munich. Sau trận hòa đấy, "Gã khổng lồ xứ Bavaria" cũng đã được trao ngôi vô địch Bundesliga.
Kể từ đó, Bayern kéo dài chuỗi trận bất bại tại Bundesliga lên đến con số 53 trận. Mùa bóng đó "Hùm xám" chỉ hoành tráng ở giải quốc nội bởi sau đó họ sụp đổ tại Champions League sau trận bán kết với Real Madrid.
Trong 5 chiến tích trên có đến 2 kỷ lục thuộc về huấn luyện viên Guardiola, người đang dẫn dắt Manchester City. Có lẽ ông có duyên với những kỷ lục và kỷ lục mới cũng đang chờ ông đến chinh phục, đầu tiên là phải thắng Tottenham trong trận đấu diễn ra đêm nay 16.12 (giờ VN) trước đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.