'Man City vẫn còn 'vũ khí' để lật ngược tình thế trước Liverpool'

05/04/2018 11:05 GMT+7

Bất ngờ bị phơi áo với tỷ số 0-3 trước một Liverpool được đánh giá thấp hơn, HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City vẫn còn nguyên cơ hội và cần giữ niềm tin để lội ngược dòng ở trận lượt về.

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ Việt Nam), Man City bất ngờ bị Liverpool dẫn trước đến 3 bàn sau hơn 30 phút của hiệp 1 với các bàn thắng của Mohamed Salah (12'), Oxlade Chamberlain (20') và Sadio Mane (31'). Các học trò của Pep Guardiola đã không còn là chính mình và thi đấu kém duyên.
Sở hữu thời gian kiểm soát bóng vượt trợi hơn (66%) thế nhưng các chân sút của Man City đã không thể có được một cú sút trúng đích nào (dù đã tung ra 11 cú sút về phía khung gỗ do Loris Karius trấn giữ). Thất bại 0-3 trước Liverpool tại trận tứ kết lượt đi Champions League chính là thất bại thứ 2 của Man City trước đội chủ sân Anfield trong mùa giải năm nay (sau trận thua 3-4 vào ngày 14.1 vừa qua).
Các cầu thủ Man City đã có một trận đấu dưới sức Reuters
Trận thua muối mặt này đã tạo nên một thử thách khó khăn cho đội bóng nhà giàu nước Anh trước trận lượt về tại Etihad diễn ra vào giữa tuần sau. Trước những câu hỏi được truyền thông đặt ra về khả năng vực dậy và lật ngược tình thế, HLV Guardiola cho biết: "Tôi có thể khẳng định tất cả những người ở đây đều nghĩ Man City đã hết cơ hội giành vé vào bán kết sau trận thua 0-3 này. Đó là quyền của các bạn nhưng tôi muốn khẳng định rằng chúng tôi là một tập thể mạnh và hàng công của Man City có thể mang đến một chiến thắng đậm đà hơn con số 3 mà Liverpool vừa làm được ở trận đấu vừa rồi.
Tôi rất tin tưởng vào các cầu thủ của mình và niềm tin sẽ là thứ vũ khí lợi hại để đánh bại Liverpool trên sân nhà. Các học trò của tôi đã có một trận đấu đầy cố gắng nhưng dường như thần may mắn đã mặc chiếc áo đỏ trong trận vừa qua. Chúng tôi vẫn còn hơn 90 phút phía trước để lội ngược dòng. Cả với Sevilla, Juventus hay AS Roma, tất cả các đội đã gặp những bất lợi ở lượt đi đều còn khả năng tạo nên bất ngờ ở trận lượt về".
Trận tứ kết lượt về giữa chủ nhà Man City và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng ngày 11.4 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.