Man City vượt khó để trở lại top 3 Premier League

02/01/2017 23:56 GMT+7

Dù phải chơi với 10 người trên sân từ giữa hiệp 1 nhưng Manchester City (Man City) vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Burnley để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Man City đã kết thúc năm 2016 bằng thất bại 0-1 trên sân Liverpool ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi Premier League 2016-2017. Trận thua đó thật là tai hại trong bối cảnh những kình địch khác đều giành chiến thắng. Kết quả là đội bóng nhà giàu nước Anh bị đánh bật ra khỏi top 4.
Hiện Man City có 39 điểm, bằng điểm với đội đứng thứ 4 là Tottenham nhưng kém hơn về hiệu số. Cách biệt giữa thầy trò Guardiola và đội đầu bảng Chelsea giờ đây là 10 điểm. "Rất khó để san bằng khoảng cách đó", theo chính lời thừa nhận của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

tin liên quan

Man City: Khi Guardiola bị 'lột mặt nạ'
Tờ Daily Mail nhận định rằng, trận thua Liverpool ở vòng 19 Premier League đã chính thức khiến Pep Guardiola bị 'lột mặt nạ'. Giờ đây, mỗi 90 phút đều là chung kết.
"Khoảng cách là rất lớn nhưng Chelsea xứng đáng ở vị trí số 1. Họ đã giành chiến thắng liên tiếp và nếu mọi việc tiếp diễn như vậy thì họ sẽ là đội đăng quang ở mùa giải này. Về phần mình, chúng tôi đã để thua trong trận đấu cuối cùng của năm. Tuy nhiên, khi nhìn vào cách các cầu thủ tập luyện thì tôi vẫn lạc quan", Sky Sports dẫn lời HLV Guardiola.
Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như những gì Guardiola nói. Bởi việc để thua một đối thủ trực tiếp như Liverpool sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của các cầu thủ Man City. Ngoài ra, triết lý bóng đá của Pep cũng đang gặp khó khăn ở Premier League.
Man City đang có nhiều vấn đề AFP
Trong các trận đấu gần đây, Man City đều có thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Dù vậy, họ không thể dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương để ghi bàn. 
Burnley, đối thủ của Man City trong trận đấu đêm nay cũng không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Đội bóng này hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Không chỉ vậy, trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại Premier League, Man City đều không thắng nổi đối phương (hòa 3-3 và 2-2).
Về nhân sự, Man City sẽ không có Leroy Sane, Vincent Kompany, Fabian Delph và Ilkay Gundogan vì chấn thương. Bên phía Burnley, Dean Marney cùng Jon Flanagan sẽ vắng mặt vì án phạt cùng chấn thương.
Lịch thi đấu vòng 20 Premier League vào đêm nay:
19 giờ 30: Middlesbrough - Leicester
22 giờ: Everton - Southampton
            Man City - Burnley
            Sunderland - Liverpool
            West Brom - Hull
0 giờ 15 ngày 3.1: West Ham - M.U
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.