Manchester United - Anderlecht: Như một thói quen

20/04/2017 15:37 GMT+7

Anderlecht có thể trở thành nạn nhân mới nhất trong chuỗi trận toàn thắng của M.U trên sân nhà Old Trafford ở Europa League mùa này.

Sau chiến thắng thuyết phục trước Chelsea (2-0) hồi cuối tuần qua để tạo nên màn trình diễn ấn tượng nhất trên sân Old Trafford kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, HLV Jose Mourinho sẽ lại phải dàn trận để đón tiếp Anderlecht trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League vào rạng sáng 21.4 (theo giờ VN). Dù chỉ cần hòa 0-0 là sẽ sở hữu tấm vé vào bán kết nhưng “Quỷ đỏ” sẽ không bỏ qua cơ hội giữ vững thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Europa League.
Sử dụng đội hình mạnh
Trong 5 trận đã chơi tại sân Old Trafford ở Europa League mùa này, M.U chẳng những đã thắng cả 5 trận mà còn chỉ để thủng lưới đúng một bàn. Do vậy, chẳng ai nghi ngờ về việc họ sẽ tiếp tục đá bại Anderlecht như một thói quen. Bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan trong trận lượt đi tại Brussels (1-1) đã giúp M.U nắm trong tay ít nhiều lợi thế nhưng lẽ ra, nếu không phung phí quá nhiều cơ hội, họ đã có thể bỏ túi tấm vé vào bán kết ngay cả khi trận lượt về chưa diễn ra.
HLV Mourinho cho biết: “Đội bóng đã nắm trận đấu trong tay nhưng không kết liễu được trận đấu. Nếu chúng tôi thắng 3-0 thì đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời và bây giờ tôi có thể sử dụng một số cầu thủ trẻ mà không chịu bất kỳ áp lực nào”.
Thay và đó, ông sẽ buộc phải tung ra sân một đội hình mạnh trong chính sách xoay vòng cầu thủ để tránh những điều bất trắc có thể xảy ra. Zlatan Ibrahimovic và Mkhitaryan có thể quay trở lại đội hình xuất phát sau khi chỉ đóng vai trò dự bị trong chiến thắng trước Chelsea. Thủ môn Sergio Romero sẽ tiếp tục trấn giữ khung thành của M.U trong các trận đấu ở Europa League dù HLV Mourinho khẳng định là ông “không thích sự tách biệt hoàn toàn” trong việc sử dụng Romero và David De Gea.
Thậm chí, ông cũng có thể dựa vào kinh nghiệm của Wayne Rooney từ băng ghế dự bị khi cho rằng “kinh nghiệm và bí quyết của anh ta có thể có ích trước Anderlecht và nếu anh ta tích cực trong các buổi tập, tôi sẽ chọn anh ta. Nếu chúng tôi cần một bàn thắng, anh ta có thể giúp chúng tôi và nếu chúng tôi cần bảo vệ kết quả bằng cách sở hữu bóng, anh ta cũng có thể giúp chúng tôi”.
Sẽ là một cú sốc lớn nếu như những nỗ lực của HLV Mourinho trong việc mang về cho M.U danh hiệu thứ hai ở mùa giải này phải kết thúc dưới ánh đèn của sân Old Trafford. Do vậy, các cầu thủ của ông đều biết rõ rằng đây là trận đấu mà họ cần phải thắng để duy trì động lực cho cả hai con đường, Premier League và Europa League, với chỉ một đích đến: Champions League.
Muốn viết lại lịch sử
Anderlecht (phải) khó có thể viết lại lịch sử theo chiều hướng có lợi cho họ AFP
Trong khi đó, Anderlecht sẽ đến sân Old Trafford mà hầu như chẳng có chút hành trang nào được xem là có giá trị. Đội bóng thành công nhất của bóng đá Bỉ chưa hề giành được chiến thắng trong 17 lần trước đây viếng thăm nước Anh và với riêng M.U, họ đã thua trong cả 3 lần chơi trên sân của đối thủ này. Tuy nhiên, HLV Rene Weiler vẫn tin rằng đội bóng của ông có khả năng chống lại lịch sử và các tỷ lệ cược bằng cách hạ đo ván “Quỷ đỏ” ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Ông nói: “Tất nhiên chúng tôi phải tin tưởng. Chúng tôi có niềm tin, nhưng đồng thời chúng tôi phải thực tế. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ gặp một đội bóng với trình độ rất cao trong M.U. Họ rất mạnh trong phòng ngự và họ cũng có một số cá nhân xuất sắc. Trong trận lượt đi, chúng tôi đã chứng kiến những gì họ có thể làm được và chúng tôi biết nó sẽ rất khó khăn, và chúng tôi biết rằng hầu hết mọi người trong đội bóng của chúng tôi sẽ phải có một màn trình diễn hoàn hảo. Nhưng chúng tôi tin và chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi và đảm bảo điều đó sẽ xảy ra. Chúng tôi cần một bàn thắng nhưng chúng tôi cũng cần phải thận trọng”.
Tất nhiên, Anderlecht sẽ phải đặc biệt cảnh giác trước Ibrahimovic bởi theo hậu vệ phải Dennis Appiah, đó là cầu thủ mà “bạn không thể để anh ta một mình trong một giây, bạn không thể dành cho anh ta quá nhiều không gian để hoạt động. Rõ ràng anh ta là một cầu thủ xuất sắc, anh ta có thể tạo ra sự khác biệt”.
Nói là vậy nhưng có vẻ như chuyến đi đến sân Old Trafford không phải là mục tiêu chính của Anderlecht khi họ vẫn đang tập trung toàn lực cho cuộc đua đến bục đăng quang ở giải vô địch Bỉ với trận đấu quan trọng trước kình địch Club Brugge vào Chủ nhật này. Thế nên, mới có thông tin cho rằng HLV Weiler có thể để chân sút số 1 Lukasz Teodorczyk trên băng ghế dự bị khi anh chỉ vừa mới bình phục chấn thương.
Tuy nhiên, dù Anderlecht có chơi với đội hình mạnh nhất thì họ cũng khó thể làm nên lịch sử bởi M.U không chỉ nghĩ đến trận đấu này mà họ đã bắt đầu hướng tới Friends Arena ở Stockholm, nơi sẽ tổ chức trận chung kết Europa League và cũng là nơi mà bức tượng của Ibrahimovic đang được dựng lên, để có “sự kết thúc hoàn hảo cho mùa giải này” như tuyên bố của HLV Mourinho.
Tình hình nhân sự
M.U: Phil Jones, Chris Smalling và Juan Mata đều vắng mặt vì chấn thương.
Anderlecht: Lukasz Teodorczyk đã bình phục chấn thương và do vậy HLV Rene Weiler sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân đến sân Old Trafford.
 
Lịch sử đối đầu
- M.U và Anderlecht đã gặp nhau 7 lần ở các Cúp châu Âu, M.U thắng 4 trận, Anderlecht thắng 2.
- Trong 3 lần đón tiếp Anderlecht trên sân nhà, M.U đều giành được chiến thắng, ghi được 18 bàn và chỉ để thủng lưới đúng một lần.
- Trong lần gặp nhau đầu tiên giữa 2 đội, vào ngày 26.9.1956 ở Cúp C1, M.U đã thắng Anderlecht với tỷ số 10-0 tại Maine Road, sân cũ của M.U. Cho đến nay, đó vẫn là thất bại nặng nề nhất của Anderlecht và chiến thắng đậm nhất của M.U ở các Cúp châu Âu.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.