Manchester United - West Ham: Tái ngộ để giành chiến thắng

30/11/2016 19:05 GMT+7

Chỉ ba ngày sau trận hòa 1-1 ở vòng 13 Premier League, Manchester United (M.U) và West Ham sẽ gặp lại nhau, cũng tại sân Old Trafford, để tranh tấm vé vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Trong trận đấu diễn ra vào đêm Chủ nhật vừa qua, HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo ngay ở phút 28 và M.U chỉ có thể tìm được một điểm trước West Ham (1-1) ở vòng 13 Premier League. Đó là một kết quả đầy thất vọng xét đến chuyện “Quỷ đỏ” bị dẫn trước trên sân nhà ngay ở phút thứ hai và không thể ghi nhiều hơn một bàn thắng sau khi tung ra đến 17 cú sút về phía khung thành của “Những cái búa”. 
Cơ hội để trả thù
 Do vậy, khi hai đội gặp lại nhau vào rạng sáng 1.12 (theo giờ VN), cũng tại sân Old Trafford, trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, tiền vệ Ander Herrera cho biết M.U muốn “trả thù” sau khi không giành được chiến thắng hồi cuối tuần. Anh nói: “Đó là điều tích cực khi chúng tôi sẽ chơi vào ngày thứ Tư, để chúng tôi có cơ hội trả thù. Chúng tôi có thể xoay chuyển sự may mắn của chúng tôi trong trận đấu tiếp theo ở Cúp Liên đoàn Anh. Không quan trọng là giải đấu nào, trận đấu nào, chúng tôi chỉ muốn giành chiến thắng. Chúng tôi muốn chiến đấu cho mọi thứ và chúng tôi muốn làm cho các CĐV của chúng tôi tự hào”.
Để có thể biến mong muốn thành sự thật, có lẽ “Quỷ đỏ” chỉ cần cải thiện ở một lĩnh vực: tận dụng tối đa những cơ hội mà họ tạo ra. Đơn giản vì đây là nguyên nhân chính đã dẫn đến những kết quả không đúng như mong đợi trong thời gian gần đây khi M.U đã thể hiện được một lối chơi tấn công rực rỡ. Hãy nhớ lại, kể từ đầu tháng 10, đội bóng của HLV Mourinho đã tung ra đến 91 cú dứt điểm trong 4 trận đấu trên sân nhà ở Premier League nhưng chỉ ghi được có 3 bàn và không một lần giành được chiến thắng.      
HLV Mourinho sẽ phải thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu 3 ngày trước đó khi Marouane Fellaini và Paul Pogba bị treo giò và phía trước là chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Everton vào cuối tuần. Tuy nhiên, để tìm thấy mành lưới đối phương và giành vé vào bán kết, ông vẫn cần sử dụng những “khẩu súng lớn” như Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Michael Carrick và Herrera.
HLV Mourinho chưa một lần bại trận ở Cúp Liên đoàn Anh kể từ tháng 12.2013 (thắng 8 và hòa 2) trong khi M.U chỉ thua có một trong 24 lần đón tiếp các đối thủ đến từ Premier League trên sân nhà ở giải cúp này (thắng 22 và hòa 1). Đó là những số liệu bổ sung để cho các CĐV của M.U tin rằng đội bóng của họ sẽ giành được chiến thắng, mặc dù West Ham cũng quyết tâm không kém.       
Mơ đến vòng bán kết
West Ham (phải) phải tiếp tục dựa vào sự vững vàng của hàng phòng ngự để ngăn chặn những ngôi sao tấn công của M.U AFP
Thật vậy, HLV Slaven Bilic của West Ham đã tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đá bại họ. M.U có lẽ cũng sẽ thay đổi đội bóng của họ. Những gì chúng tôi mong đợi là tình trạng tương tự từ họ, cùng một kiểu bóng đá, chỉ tên gọi là khác nhau. Đó là trận tứ kết, có nghĩa là nếu bạn thắng, bạn sẽ lọt vào vòng bán kết và đó là điều đáng kể, và chỉ còn vài trận đấu để tiến đến trận chung kết”.
Rõ ràng HLV Bilic đang mơ đến chuyện đưa “Những cái búa” vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh lần thứ 10 trong lịch sử của họ và là lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2013-2014. Và như vậy, cũng giống như M.U, dù sẽ có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Arsenal ở vòng 14 Premier League vào cuối tuần, ông vẫn phải sử dụng một số cầu thủ trụ cột, như Dimitri Payet, Manuel Lanzini, Michail Antonio…, để nuôi hy vọng. Trong hoàn cảnh đó, việc tiền đạo Andy Carroll đã bình phục chấn thương và trung vệ Winston Reid trở lại sau khi mãn án treo giò sẽ giúp HLV Bilic có nhiều chọn lựa hơn cho đội hình xuất phát. 
Cũng còn một điểm đáng chú ý khác là ông Bilic đã trở thành HLV thứ 12 không bại trận trước M.U trong 3 trận đầu tiên chạm trán với đối thủ này ở Premier League, vậy thì tại sao lại không có quyền hy vọng? Nếu không thể giành được chiến thắng thì một kết hòa sau 120 phút sẽ đưa 2 đội vào cuộc “đấu súng” cân não trên chấm 11m, nơi mà sự may rủi có thể đóng vai trò quyết định. 
Thế nhưng, chưa bao giờ M.U của HLV Mourinho lại quyết tâm giành chiến thắng như lần này. “Quỷ đỏ” cần một kết quả tích cực để chứng minh tính hiệu quả cho cách chơi mà họ đang xây dựng. Do vậy, đội bóng sẽ theo chân Hull City và Liverpool vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh chỉ có thể là M.U.            
Tình hình nhân sự
M.U: Hai trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling đều vắng mặt vì chấn thương trong khi 2 tiền vệ Marouane Fellaini và Paul Pogba phải thụ án treo giò.  
West Ham: Arthur Masuaku, Gokhan Tore, Sam Byram và Diafra Sakho đều vắng mặt vì chấn thương nhưng tiền đạo Andy Carroll có thể trở lại sau khi đã ra sân tập luyện cùng với đội bóng và hậu vệ Winston Reid cũng sẽ góp mặt sau khi mãn án treo giò. 
Lịch sử đối đầu
- M.U và West Ham đã gặp nhau 135 lần ở mọi giải, M.U thắng 62 trận, West Ham thắng 43.
- M.U và West Ham chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở League Cup với mỗi bên giành được một chiến thắng. 
- M.U thắng 1-0 tại Old Trafford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh mùa 1985-1986 trong khi West Ham thắng 4-0 tại Upton Park ở vòng tứ kết mùa 2010-2011.        
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.