Martial và Lingard đưa M.U trở lại con đường chiến thắng

02/01/2018 07:05 GMT+7

Không có Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic trong đội hình nhưng những pha lập công của Anthony Martial và Jesse Lingard đã giúp cho Manchester United (M.U) có chiến thắng 2-0 trên sân Everton.

Rạng sáng nay (2.1, giờ Việt Nam), M.U hành quân đến sân Goodison Park của Everton với hành trang là 3 trận hòa liên tiếp ở Premier League. Không chỉ vậy, "Quỷ đỏ" còn gặp khó khăn về nhân sự khi cả 2 tiền đạo của họ là Lukaku cùng Ibrahimovic cùng bị chấn thương.
Với tình hình đó, HLV Mourinho đã bố trí Martial chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Paul Pogba, Lingard cùng Juan Mata. 
Với sơ đồ trên, M.U đã gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 do các cầu thủ chưa quen. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong 45 phút còn lại. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, Mata đã khiến khung thành Everton rung chuyển với một cú sút từ xa đưa bóng trúng cột dọc.
Đến phút 57, từ pha chuyền bóng thông minh của Pogba, Martial tung ra cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho M.U. Bàn thắng đó đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ đội khách và giúp họ thi đấu hay hơn trong khoảng thời gian còn lại.
Bàn thắng của Martial đã giúp các cầu thủ M.U giải tỏa áp lực Reuters
Những nỗ lực tấn công liên tiếp của M.U đã mang lại hiệu quả ở phút 81 với bàn ấn định chiến thắng của Lingard. Cầu thủ 25 tuổi xâm nhập vùng cấm địa từ cánh trái và sau đó dứt điểm hạ thủ môn Jordan Pickford để ghi bàn thắng thứ 7 của mình trong mùa giải này, vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu của đội nhà, chỉ sau Lukaku.
Đây là chiến thắng đầu tiên của M.U sau 3 trận toàn hòa trước Leicester, Burnley vào Southampton ở Premier League. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp cho thầy trò HLV Jose Mourinho lấy lại tinh thần trong đoạn đường còn lại của mùa giải.
Với 47 điểm, M.U cũng trở lại vị trí số 2 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn Chelsea 1 trận.
Kết quả các trận đấu:
Brighton & Hove Albion 2 - 2 Bournemouth
Burnley 1 - 2 Liverpool
Leicester 3 - 0 Huddersfied
Stoke 0 - 1 Newcastle
Everton 0 - 2 M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.