Mbappe lập cú đúp, PSG tiến vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp

19/04/2018 07:50 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiến gần đến cú ăn ba giải quốc nội sau khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của tài năng trẻ Kylian Mbappe ở trận bán kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (19.4, giờ VN).

Sau khi sớm đoạt ngôi Ligue 1 cuối tuần trước, PSG bước vào trận bán kết ở bờ biển Normandy với sự hưng phấn cao độ. Trước chủ nhà Caen đang phải “chiến đấu” trụ hạng ở Ligue 1 và kém hơn về đẳng cấp, đoàn quân của HLV Unai Emery dễ dàng kiểm soát hoàn toàn trận đấu (PSG chiến tỷ lệ giữ bóng 71% so với 29% của Caen). Ưu thế của đội bóng thủ đô Paris được chuyển hóa thành bàn thắng khi Mbappe dễ dàng dứt điểm vào lưới trống sau pha phối hợp với Di Maria và Edinson Cavani ở phút 25.
Tuy nhiên, kể từ sau bàn mở tỷ số, PSG liên tục gặp phải khó khăn, thậm chí bị thủng lưới ở phút 40. Đó là một bàn thắng có phần may may mắn khi cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm địa của Ismael Diomande đưa bóng đập người hậu vệ PSG đổi hướng khiến thủ thành Kevin Trapp.
Không Neymar, Mbappe đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn cho PSG AFP
Đội bóng thủ đô nước Pháp bắt đầu gia tăng áp lực lên hàng thủ của Caen ở hiệp 2 nhưng phải đến phút 76, PSG mới giải tỏa được bế tắc. Chân sút trẻ người Pháp Mbappe một lần nữa là người lập công với cú dứt điểm cận thành sau pha phối hợp tương tự ở màn mở tỷ số. Chiến thắng của tân vô địch Ligue 1 được đảm bảo khi Caen chơi thiếu người (Ismael Diomande nhận thẻ đỏ) và Christopher Nkunku gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 90.
Với chiến thắng ở Normandy, PSG không những tiến gần đến cú ăn ba ở mùa này sau khi đã lên ngôi ở Ligue 1 và Cúp Liên đoàn Pháp. Nếu đánh bại đánh bại đội bóng hạng 3 Les Herbiers ở trận chung kết trên sân Stade de France vào ngày 8.5, thầy trò HLV Emery sẽ lập kỷ lục khi lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở Cúp Quốc gia Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.