Middlesbrough - Arsenal: 'Các pháo thủ' không còn đường lùi

17/04/2017 14:33 GMT+7

Những chiến thắng của Liverpool, Man City và M.U ở vòng đấu này đã buộc Arsenal phải giành trọn 3 điểm trên sân của Middlesbrough nếu họ còn nghĩ đến cuộc đua vào Top 4.

Trận đấu khép lại vòng 33 Premier League sẽ là cuộc đọ sức giữa Middlesbrough với Arsenal vào rạng sáng 18.4 (theo giờ VN) tại sân Riverside. Không hẹn mà gặp khi đây là 2 đội bóng có vẻ như sẽ không thể đạt được mục tiêu của họ trong mùa giải này. “The Boro” đang ngụp lặn ở cuộc chiến giành quyền trụ hạng cùng chuỗi 14 trận không biết đến chiến thắng ở Premier League trong khi cơ hội để cho “Các pháo thủ” lọt vào Top 4 ngày càng trở nên khó khăn hơn.
“The Boro” vẫn tự tin
Middlesbrough vẫn còn đến 7 trận đấu trong tay nhưng khoảng cách 6 điểm so với khu vực an toàn sẽ là rào cản rất lớn nếu họ vẫn không thể tìm được chiến thắng như hiện nay. Việc sa thải HLV Aitor Karanka cách đây một tháng có vẻ như không giải quyết được vấn đề khi “The Boro” chỉ kiếm được có 2 điểm trong 4 trận sau đó dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Steve Agnew.
Rõ ràng Middlesbrough đang gặp rắc rối, nhất là khi họ sẽ còn phải gặp Chelsea, Liverpool và Man City trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Thế nhưng, HLV Agnew lại tỏ ra rất tự tin khi cho rằng đội bóng của ông có thể giành được chiến thắng cần thiết trước Arsenal, đội bóng đã thua 4 trận liên tục trên sân đối phương với 12 lần phải vào lưới nhặt bóng, để tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Ông nói: “Chúng tôi vẫn tin tưởng rằng chúng tôi có thể trụ lại, chúng tôi vẫn tiếp tục tin rằng chúng tôi có thể thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng”. Niềm tin của HLV Agnew càng được củng cố khi cả tiền vệ Gaston Ramirez lẫn hậu vệ George Friend đều đã trở lại sau chấn thương. Ông nói thêm: “Thật là quan trọng khi George đã trở lại, anh ta mang lại năng lượng và sự khéo léo tuyệt vời cho đội bóng. Sự trở lại của anh ta sẽ giúp chúng tôi bước vào trận đấu trong tâm trạng tích cực”.
Tuy nhiên, khi Middlesbrough vẫn đang phải rất vất vả trong việc săn tìm bàn thắng, mà đó lại là vấn đề lớn ở trình độ này, thì làm sao chiến thắng có thể đồng hành với họ trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Nếu không thể cải thiện được con số bình quân chỉ 0,7 bàn thắng cho một trận đấu, có lẽ “The Boro” nên chuẩn bị tinh thần để xuống chơi ở Championship trong mùa tới.
Chao đảo về tinh thần
Arsenal rất cần sự tỏa sáng của Alexis Sanchez (phải) để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này AFP
Mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn cho Middlesbrough khi thủ môn Petr Cech và trung vệ Laurent Koscielny sẽ trở lại sau chấn thương để củng cố cho hàng phòng ngự đang thủng lỗ chỗ của Arsenal. Cầu thủ Pháp luôn được xem là thủ lĩnh của hàng phòng ngự và sự hiện diện của anh chắc chắn sẽ giúp “Các pháo thủ” đối phó tốt với một dạng tiền đạo như Rudy Gestede của Middlesbrough.
Xung quanh Cech và Koscielny, Arsenal không thiếu những cầu thủ giỏi, thậm chí là rất nhiều. Thế nhưng, vấn đề hiện nay của Arsenal không phải là thiếu tài năng mà những sự rắc rối trong nội bộ (chuyện đi hay ở của HLV Arsene Wenger, một số cầu thủ không chịu ký hợp đồng mới…) cùng thành tích yếu kém trên sân cỏ đã dẫn đến sự chao đảo về mặt tinh thần.
HLV Wenger cho biết: “Khi mọi thứ không đi theo cách của bạn, bạn sẽ gặp thử thách trên mặt trận tinh thần nhiều hơn là về chất lượng kỹ thuật”. Và ông tin rằng các cầu thủ của mình có đủ nghị lực để chặn đứng chuỗi 4 trận thua trên sân đối phương và vượt qua giai đoạn khó khăn này. Có thể lắm, nhưng có một điều mà “Các pháo thủ” không thể tự làm được là rút ngắn và vượt qua khoảng cách 10 điểm so với Man City để lọt vào Top 4 bởi mọi chuyện còn phụ thuộc vào kết quả của Man City và cả M.U trong giai đoạn còn lại của mùa giải.
Không ít người tin rằng đây sẽ là đầu tiên kể từ năm 1996 mà Arsenal thất bại trong việc tìm chỗ đứng dưới ánh mặt trời của Champions League. Thế nhưng, khi còn nước thì “Các pháo thủ” vẫn sẽ cố gắng tát dù biết rằng họ không có quyền tự quyết định số phận của mình, kể cả khi Mesut Ozil và Alexis Sanchez tỏa sáng trở lại để mang chiến thắng liên tục về cho Arsenal.
Nếu tìm lại được sự tự tin để thể hiện tốt phong độ vốn có, Arsenal có thể giành trọn 3 điểm trước Middlesbrough. “Các pháo thủ” có thể bị thủng lưới, xét đến chuyện họ đã không giữ sạch được mành lưới trong các trận đấu trên sân đối phương ở Premier League kể từ ngày 14.1, nhưng họ sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn Middlesbrough.
Tình hình nhân sự
Middlesbrough: Hậu vệ Calum Chambers không được phép ra sân để chống lại đội bóng chủ quản nhưng George Friend, Gaston Ramirez, Fabio và James Husband đều đã bình phục chấn thương.
Arsenal: Santi Cazorla, Lucas Perez và David Ospina tiếp tục vắng mặt vì chấn thương nhưng Laurent Koscielny và thủ môn Petr Cech đã trở lại tập luyện cùng đội bóng và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu này.
Lịch sử đối đầu
- Middlesbrough và Arsenal đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Middlesbrough thắng 5 trận, Arsenal thắng 16.
- Trong 14 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Middlesbrough thắng 4, hòa 2 và thua 8.
- Arsenal chỉ thắng một trong 7 lần gần đây giáp mặt với Middlesbrough tại Premier League (thắng 1, hòa 5 và thua 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.