Mourinho chỉ trích hành động của Ronaldo trong trận chung kết EURO 2016

06/08/2016 14:10 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho rằng hành động hò hét các đồng đội trong trận chung kết EURO 2016 của Cristiano Ronaldo không phải là nguyên nhân giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp để giành chức vô địch.

Trong trận chung kết EURO 2016, Ronaldo đã phải sớm rời sân vì chấn thương. Dù không có siêu sao số 1 trong đội hình nhưng Bồ Đào Nha vẫn đánh bại chủ nhà Pháp bằng bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người Eder ở hiệp phụ.
Ở trận đấu nói trên, sau khi trở lại băng ghế dự bị, Ronaldo đã có những hành động hò hét, chỉ đạo các đồng đội thi đấu trong khoảng thời gian cuối. Có lúc, tiền đạo của Real Madrid còn xô đẩy cả HLV Fernando Santos.
Hành động trên của Ronaldo đã bị một cựu cầu thủ nổi tiếng của Bồ Đào Nha là Antonio Simoes chỉ trích. Ông này cho rằng CR7 làm như vậy chẳng qua là để thu hút giới truyền thông chứ thật sự hành động của anh chẳng có ý nghĩa gì.
Mới đây, HLV Mourinho cũng đồng tình với quan điểm của Simoes. Tân HLV của M.U nói trên kênh SporTV: "Những hành động của Ronaldo chẳng thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Đó là cuộc đối đầu giữa 11 cầu thủ hai đội và người có trách nhiệm chỉ đạo là các HLV.
Tôi cho rằng đó là hành động của một cầu thủ không kìm chế được cảm xúc khi đội nhà chuẩn bị giành được chức vô địch, điều mà tất cả mọi người đều muốn có.
Tôi nghĩ là Ronaldo đã không thể kiểm soát được cảm xúc của anh ấy, đó là điều không nên xảy ra. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi thì HLV cần phải giúp anh ta bình tĩnh, bởi có thể anh ta sẽ nói những điều không hay".
HLV Mourinho cho rằng Ronaldo đã không biết cách kiểm soát cảm xúc AFP
Ronaldo và HLV Mourinho từng có thời gian làm việc chung tại Real Madrid. Tuy nhiên, mối quan hệ của 2 người không phải lúc nào cũng tốt đẹp trong suốt 3 năm đó. 
Với chức vô địch EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha và danh hiệu Champions League với Real Madrid trong năm 2016, nhiều khả năng Ronaldo sẽ thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân trong thời gian tới. Trước mắt, anh có tên trong danh sách rút gọn 3 cầu thủ tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mà UEFA vừa công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.