Mourinho có dấu hiệu mất kiểm soát phòng thay đồ của M.U

01/01/2018 19:30 GMT+7

Trong sự nghiệp HLV đỉnh cao của mình, tính từ năm 2000, Jose Mourinho đã dẫn dắt 7 CLB khác nhau. Nhưng không CLB nào ông gắn bó quá 3 năm.

Benfica là CLB đầu tiên của Mourinho và ông chỉ ngồi ghế HLV tại đây vỏn vẹn 3 tháng. CLB thứ 2, Uniao Leiria, cũng là nơi Mourinho chính thức bước ra ánh sáng khi giúp đội bóng này về thứ 4 mùa giải 2001/02, ông ở đây 1 năm.
Mourinho dẫn dắt Porto 2 mùa giải cùng CLB này giành hàng loạt danh hiệu lớn như 2 danh hiệu VĐQG Bồ Đào Nha, 1 UEFA Cup và 1 Champions League. Nhiệm kỳ đầu của Mourinho tại Chelsea bắt đầu từ mùa 2004/05 và kết thúc vào tháng 10.2007.
Tại Inter, Mourinho gắn bó 2 năm. Kế đó là 3 mùa giải với Real Madrid trước khi tái hồi Chelsea hè 2013. Nhiệm kỳ 2 ở Chelsea, Mourinho cũng chỉ trụ đến giữa mùa giải thứ 3 (2015-2016) trước khi bị sa thải. Và giờ là năm thứ 2 của Mou ở Old Trafford.
Trừ Porto và Inter, nơi Mourinho ra đi khi ở trên đỉnh vinh quang, các CLB hàng đầu mà HLV người Bồ dẫn dắt trước và sau đấy đều có chung 1 kịch bản quen thuộc như sau.
Mourinho gầy dựng đội hình và phong cách chơi để mở ra những kỳ vọng lớn lao trong năm đầu tiên, gặt hái những danh hiệu lớn ở năm thứ 2 và bắt đầu thoái trào và nội bộ xáo xào ở mùa giải thứ 3.
Từ Chelsea nhiệm kỳ 1 đến Real Madrid, rồi Chelsea nhiệm kỳ 2, Mourinho đều mất việc bởi cùng một nguyên nhân: Sau khi lên đến đỉnh cao, ông không được lòng các ngôi sao của đội và mất kiểm soát trong phòng thay đồ dẫn tới sự sa sút trên sân cỏ.
Thời điểm này với M.U, dù mới chỉ là mùa giải thứ 2 nhưng đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy “kịch bản quen thuộc” trên đang được tái hiện. Nhiều thông tin cho rằng, việc Mourinho đặt ra yêu cầu quá cao cho các học trò và làm rất nhiều cách (kể cả hắc ám) để thúc đẩy năng lực cầu thủ M.U đang tạo ra hiệu ứng ngược.
Các cầu thủ M.U không thoải mái với những phát ngôn và hành động của Mourinho Reuters
Theo đó, nhiều “Quỷ đỏ” không cảm thấy thoải mái với những phát ngôn và hành động của Mou. Họ thậm chí mất dần sự tự tin, dẫn đến những màn trình diễn ngày một kém cỏi trên sân cỏi bởi sự khắt khe của Mou. Mà Henrikh Mkhitaryan, Luke Shaw , Marcus Rashford chính là những ví dụ điển hình.
Chuỗi trận đáng thất vọng gần đây của M.U, từ việc bị đội hạng Nhất Bristol loại khỏi League Cup đến 3 vòng đấu liên tiếp toàn hòa ở Premier League rõ ràng không chỉ bởi vấn đề kỹ-chiến thuật hay chuyên môn. Nó xuất phát từ tinh thần không-hề-ổn của các cầu thủ, những người đang chịu áp lực lớn từ chính người thày của mình.
Tất nhiên, tình thế của M.U và Mourinho chưa tệ như giai đoạn ông mất hoàn toàn quyền kiểm soát trong mùa giải thứ 3 tại Real hay bị nhóm đầu lĩnh đội bóng cố tình phá rối hồi đầu mùa 2015/16 với Chelsea.
Bởi ít nhất vẫn chưa có “Quỷ đỏ” nào đăng đàn chỉ trích HLV người Bồ Đào Nha và cho tới thời điểm hiện tại các ngôi sao hàng đầu của Old Trafford như Pogba, De Gea, Valencia, Mata, Matic hay Lukaku vẫn là người của Mou.
Tuy nhiên, CHƯA chứ không phải là sẽ KHÔNg xảy ra. Và Mourinho cần phải nhanh chóng giải quyết tình cảnh hiện tại trước khi xuất hiện những diễn biến tệ hơn. Cách đơn giản nhất chính là ngừng đổ lỗi hay chỉ trích cầu thủ thay vào đó giúp họ thêm tự tin để sẵn sàng chiến đấu vì ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.