M.U 1-2 Man City: Guardiola thắng Mourinho ở trận derby Manchester

10/09/2016 20:28 GMT+7

Trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội bóng áo xanh khi những học trò của HLV Guardiola chơi tốt hơn các cầu thủ của Mourinho.

“Nhà hát của những giấc mơ” sẽ sáng đèn vào tối nay để công diễn một vở kịch nhuốm đầy mùi vị chiến tranh giữa M.U với Man City. Một cuộc đọ sức về chiến thuật giữa 2 trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới vốn có không ít ân oán từ quá khứ.
Bên cạnh đó, tiền đạo Ibrahimovic của M.U cũng muốn thanh toán món nợ với HLV Guardiola khi ông từng ruồng rẫy anh trong thời gian tại Barcelona; còn De Bruyne thì muốn chứng minh cho HLV Mourinho thấy ông đã sai khi đẩy anh ra khỏi Chelsea. Hai CLB đều toàn thắng sau 3 vòng đấu ở Premier League nhưng sẽ có ít nhất một đội phải chia tay với thành tích này vào tối nay.
Về chiến thuật, HLV Mourinho có khuynh hướng phá hủy cách chơi của các đối thủ ngang tầm. Trong khi đó, như thường lệ, ông Guardiola thích tận dụng khả năng kiểm soát bóng để tìm kiếm khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối phương.
Thế nhưng, do tính chất quyết liệt của trận này nên vấn đề chính có thể là Man City sẽ đối phó với những pha không chiến của M.U, thông qua Ibrahimovic, Fellaini, Pogba, Bailly… như thế nào, và “Quỷ đỏ” sẽ phòng chống những tình huống cố định trong tấn công của “The Citizens” ra sao?
Không có Aguero là một tổn thất lớn cho Man City AFP
Man City sẽ không có chân sút chủ lực Sergio Aguero do án treo giò. Đó sẽ là một tổn thất lớn. Tuy nhiên, HLV Guardiola sẽ có những phương án khác để đảm bảo mặt trận tấn công khi Man xanh sở hữu nhiều cầu thủ giỏi khác như Kevin De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling, Nolito. Đó là chưa kể đến việc tân binh Leroy Sane đã bình phục và cũng có thể được sử dụng.
Người đứng trong khung thành của Man City nhiều khả năng sẽ là một tân binh khác, thủ môn Claudio Bravo, người vừa chuyển đến từ Barcelona theo bản hợp đồng trị giá 17,1 triệu bảng. 
Tổng hợp rất nhiều yếu tố, trận derby thành Manchester hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Qua 16 lần đối đầu nhau trong quá khứ, HLV Guardiola thắng 7 trận trong khi ông Mourinho chỉ thắng 3. Tuy nhiên, lần gặp lại nhau tại Old Trafford vào chiều tối nay, kết quả sẽ là rất khó đoán.
Lịch thi đấu vòng 4 Premier League diễn ra đêm nay:
18 giờ 30: M.U - Man City
21 giờ: Bournemouth - West Brom
            Arsenal - Southampton
            Burnley - Hull
            Middlesbrough - Crystal Palace
            Stoke - Tottenham
            West Ham - Watford
23 giờ 30: Liverpool - Leicester
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.