M.U áp sát top 4, đẩy Leicester vào nguy cơ rớt hạng

06/02/2017 00:54 GMT+7

Manchester United (M.U) đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Leicester, qua đó áp sát top 4 Premier League đồng thời đẩy nhà đương kim vô địch vào nguy cơ xuống hạng.

Dù đến giờ M.U vẫn giữ mạch bất bại 14 trận, nhưng lại có số trận hòa tương đương với số trận thắng (7 trận). Thành ra, HLV Mourinho đang phải tìm giải pháp khẩn cấp để tạo ra sự đột phá trong phần còn lại của mùa giải. Nếu không, nhiều khả năng M.U tiếp tục vắng mặt năm thứ 2 ở đấu trường Champions League.
Trước thềm trận đấu trên sân Leicester, HLV Mourinho cho rằng: “Vấn đề của M.U là hiện chỉ có Ibrahimovic thi đấu để chiến thắng, phần còn lại của đội thì không. Đã đến lúc tất cả họ phải có trách nhiệm thi đấu để chiến thắng. M.U đá để thắng, chứ không phải để hòa”.

tin liên quan

Leicester - M.U: 'Quỷ đỏ' tự tin vào hang 'Cáo'
Nếu giành được chiến thắng trước Leicester, M.U sẽ tiếp cận top 4 Premier League nên HLV Jose Mourinho hy vọng 'Quỷ đỏ' sẽ tàn nhẫn hơn trong cuộc đọ sức tại sân King Power.
Dù không nêu đích danh cầu thủ nào, nhưng HLV Mourinho đã ngầm ám chỉ tới các ngôi sao ở hàng tấn công chơi quá kém cỏi là nguyên nhân chính khiến M.U cứ giậm chân tại chỗ. Trừ “lão tướng” Ibrahimovic đóng góp 14 bàn (19 bàn tổng cộng các mặt trận), thì số còn lại khá nhất là Pogba và Mata đều 4 bàn. Còn các chân sút Rooney, Martial hay Mkhitaryan ghi có 2 bàn, ít hơn cả ngôi sao trẻ Rashford đã ghi 3 bàn (tính riêng ở Ngoại hạng Anh).
Thế nên M.U đang đẩy nhanh các cuộc thương thảo và sớm chốt giá mua chân sút Antoine Griezmann (từ Atletico Madrid, khoảng 85 triệu bảng) vào mùa hè này là hoàn toàn thực tế, để cải tổ lại hàng công. Tuy nhiên, trước mắt M.U phải tìm mọi cách lọt vào top 4, phải tìm lại cảm giác chiến thắng ngay trong trận đấu hứa hẹn không ít khó khăn trước Leicester đêm nay.
Vào lúc này, M.U rất cần chiến thắng và theo các chuyên gia, Leicester sẽ cung cấp một cơ hội hoàn hảo cho “Quỷ đỏ” vào đêm 5.2. “Bầy cáo” đang rơi tự do trên bảng xếp hạng Premier League mùa này sau khi giành được ngôi vô địch ở mùa trước. Họ chỉ thắng được một trong 5 trận gần đây, và hiện đang trải qua 3 trận thua liên tục với 7 lần để thủng lưới và không ghi được bàn thắng nào, đến nỗi HLV Claudio Ranieri phải thừa nhận rằng ông có thể bị sa thải vào bất cứ lúc nào.
 
HLV Ranieri đang đứng trước nguy cơ bị sa thải AFP
Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh Molla Wague có thể giúp Leicester củng cố hàng phòng ngự và sự trở lại của ngôi sao Riyad Mahrez được kỳ vọng là sẽ cung cấp sinh khí cho một hàng công đã không ghi được bàn thắng nào ở mọi giải trong tháng Giêng. Mahrez, cùng với Jamie Vardy, sẽ có trách nhiệm gây rắc rối cho hàng phòng ngự của M.U vốn dễ tổn thương trước những pha phản công nhanh trong những tuần gần đây.
Bên cạnh đó, việc “Bầy cáo” thường chơi tốt trên sân nhà cũng mang đến cho họ sự tự tin nhất định trong nỗ lực mở ra lại con đường chiến thắng để nới rộng thêm khoảng cách với khu vực nguy hiểm. Trong đó, chiến thắng hào hùng 4-2 trước Man City tại sân King Power cách đây gần 2 tháng sẽ theo chân họ vào trận đấu này như một hành trang.
Cũng như M.U, Leicester rất cần chiến thắng vào lúc này. Thế nhưng, liệu “Bầy cáo” có thể gượng dậy sau khi đã chìm đắm khá lâu trong sự thất vọng? Có người tin vào điều đó, như trang whoscored.com dự đoán Leicester sẽ thắng 2-1, nhưng cũng có không ít người ngờ vực, thậm chí còn cho rằng đội bóng của HLV Ranieri sẽ phải biết đến trận thua thứ tư liên tục. Vế thứ hai có vẻ thuyết phục hơn, nhất là khi HLV Mourinho muốn chứng minh rằng M.U “luôn bắt đầu trận đấu để chơi, cố gắng ghi bàn và giành chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.