M.U - Arsenal: Mối thâm thù hơn một thập niên của Mourinho và Wenger

19/11/2016 11:44 GMT+7

Arsenal sẽ đối đầu với Manchester United (M.U) vào lúc 19 giờ 30 tối nay (19.11 - giờ VN) và kết quả trận đấu không phải là điều được quan tâm nhiều nhất. Mối quan hệ giữa 2 HLV Wenger bad Mourinho mới là điều gây nhiều sự chú ý hơn.

Jose Mourinho có rất nhiều "kẻ thù", trong đó có Arsene Wenger. Những lần hai thuyền trưởng này đối đầu, báo chí lại tốn nhiều giấy mực vì những câu nói xỏ xiên, công kích, cạnh khóe mà họ dành cho nhau. Thậm chí, Mourinho và Wenger còn từng xô xát nhau trên đường biên. “Người đặc biệt” muốn đấm vỡ mặt Wenger còn thuyền trưởng người Pháp gọi Mourinho là “kẻ ngu ngốc thành công”. Mối quan hệ gay gắt ấy đã được hình thành và tồn tại trong hơn một thập niên qua.

tin liên quan

Wenger không thèm đấu đá với Mourinho
HLV Arsene Wenger của Arsenal bày tỏ về mối quan hệ với Jose Mourinho trước thềm trận đấu vào ngày 19.11 tới. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp cho biết ông sẵn sàng bắt tay ‘Người đặc biệt’ sau trận đấu.
Kể từ ngày Mourinho đặt chân đến Premier League vào năm 2004, thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã trở thành cái gai trong mắt của Wenger. Arsenal và Chelsea đã sẵn có mối thâm thù thì nay, căng thẳng lại có cớ để leo thang.
Tháng 7.2005, Mourinho công khai cạnh khóe việc lịch thi đấu có lợi cho Arsenal rằng “có một vài HLV rất dễ giả tạo và nói chuyện riêng. Họ làm điều đó vì đội bóng sẽ có lợi. Đó là lý do một số đội bóng bị đối xử như quỷ dữ, một số đội khác lại như thiên thần”.
Đứng trước những lời châm biếm của Mourinho, Wenger cũng chẳng chịu ngồi yên. Ông thầy người Pháp mỉa mai Chelsea chỉ biết vung tiền mua cầu thủ mà không chú trọng đến chuyện đào tạo trẻ.
Cuộc khẩu chiến của hai thuyền trưởng đạt đỉnh điểm căng thẳng sau chức vô địch của Chelsea. Wenger tiếp tục cạnh khóe Mourinho về việc Chelsea bận rộn mua sắm. “Người đặc biệt” công khai cho rằng, đồng nghiệp ở Arsenal là kẻ tọc mạch, soi mói.
Wenger gọi Mourinho là kẻ ngu ngốc thành công AFP
“Đó dường như là sở thích của ông ta. Có những người mua ống nhòm rất to để nhìn lén chuyện gia đình người khác. Thật bệnh hoạn. Ông ấy cứ nói, nói, nói về Chelsea”.
Mối quan hệ của cả hai cứ tiếp tục căng thẳng như thế. Dẫu sau đó, Mourinho rời Chelsea để đến Inter Milan rồi Real Madrid thì Wenger cứ thường xuyên phát biểu mỉa mai kẻ thù.
Khi “Người đặc biệt” trở về Chelsea vào năm 2014, mối quan hệ căng thẳng của cả hai đã đạt tầm cao mới. Thay vì nói sau lưng, Mourinho và Wenger chuyển sang công kích ngay trước mặt.
Wenger công khai chỉ trích Chelsea về việc bán Juan Mata, ông còn cho rằng “The Blues” là kẻ sợ thua cuộc. Điên tiết, Mourinho đáp lại: “Tại sao tôi lại sợ kẻ thất bại. Ông ấy là chuyên gia thất bại. Nếu trong 8 năm tôi không đạt được bất kì danh hiệu nào, tôi sẽ ra đi và mãi mãi không bao giờ quay trở lại”.
Lời nói của Mourinho vô tình chạm vào nỗi đau của Wenger. Trong trận đấu sau đó khi Gary Cahill phạm lỗi thô bạo với Alexis Sanchez, ông thầy người Pháp đã vứt bỏ sự lịch thiệp vốn có và nhảy bổ vào xô xát với Mourinho. Đó là dấu hiệu cho thấy, mối thù của cả hai đã đạt đỉnh điểm và không còn cách nào để hàn gắn.
Mourinho và Wenger xô xát nhau trên đường pitch AFP
Đến năm 2015, Wenger từ chối bắt tay với Mourinho. “Người đặc biệt” để bụng. “Wenger đang có một công việc như mơ. Mọi HLV đều muốn có sự ổn định như ông ấy. Được mua sắm mỗi năm và chờ thành công tới”.
Sau tất cả, Mourinho rời Chelsea vào cuối năm 2015, mối quan hệ của cả hai im ắng một thời gian dài. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ làm lành và dành những lời tốt đẹp cho nhau.
Khi “Người đặc biệt” đến Old Trafford và thực hiện thương vụ Paul Pogba, Wenger đã châm ngòi cuộc chiến khi gọi đó là vụ chuyển nhượng điên rồ. Được đà, Mourinho đáp trả: “Để bận tâm về giá chuyển nhượng, bạn phải ở một CLB vĩ đại. M.U là một đội bóng như thế”.
19 giờ 30 ngày 19.11 tới (giờ VN), Mourinho và Wenger sẽ lần đầu tiên hội ngộ kể từ khi “Người đặc biệt” quay trở lại Premier League. Dù HLV người Pháp tuyên bố sẽ không gây hấn với người cũ nhưng ai biết được, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra với mối quan hệ vốn đã rất gay gắt và tồn tại hơn thập kỷ qua giữa Wenger và Mourinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.