'M.U đã phung phí tiền khi mua Lukaku'

11/12/2017 09:05 GMT+7

Cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng số tiền chuyển nhượng 75 triệu bảng mà Manchester United (M.U) bỏ ra để chiêu mộ Romelu Lukaku là một khoản đầu tư thất bại.

Gia nhập M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Romelu Lukaku được kỳ vọng sẽ trở thành một trọng pháo tại Nhà hát của những giấc mơ. Thế nhưng màn trình diễn của anh đến thời điểm này vẫn còn quá nghèo nàn so với mức giá 75 triệu mà "Quỷ đỏ" phải bỏ ra.
Ra sân tổng cộng 24 lần và ghi 13 bàn cho M.U ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa, đó không phải là thành tích quá tồi. Thế nhưng anh chỉ ghi bàn trong những trận đấu nhỏ và chưa góp công tạo nên một sự khác biệt lớn trên hàng công của MU ở những trận đấu với các đối thủ nằm trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh.
Và mới đây nhất, các CĐV của "Quỷ đỏ" thành Manchester lại có thêm lý do chỉ trích phong độ tồi tệ của tiền đạo người Bỉ này tại trận đại chiến với Man City. Bởi lẽ họ hy vọng Lukaku sẽ góp phần giúp M.U ngăn chặn đà thăng tiến của đối thủ cùng thành phố. Thế nhưng anh một lần nữa gây thất vọng.
Trong trận derby Manchester vừa qua, Lukaku có 2 pha cản phá kém cỏi khi tham gia phòng ngự, tạo điều kiện cho David Silva cùng Nicolas Otamendi ghi bàn cho Man City. Không chỉ vậy, sau đó, tiền đạo 25 tuổi còn bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn để gỡ hòa cho M.U.
Pha bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn của Lukaku Reuters
Cựu danh thủ của bóng đá Anh, Alan Shearer cũng đã lên tiếng về màn trình diễn nghèo nàn của Lukaku trên BBC: “MU mua Lukaku để làm gì? Chắc chắn sẽ không ai hỏi khi trong 11 trận đầu tiên anh ấy đã ghi đến 10 bàn. Nhưng giờ thì đã khác. Anh ấy bỗng dưng tàng hình trong trận đấu quan trọng và dứt điểm hết sức ngớ ngẩn.
M.U đã quá phung phí khi đã chi đến 75 triệu bảng để mua 1 tiền đạo “của những trận đấu nhỏ” như anh ấy. Hãy nhìn từ trận đấu với Man City đêm qua, Lukaku dường như không tự tin, không có đủ sự tỉnh táo để dứt điểm dẫu cơ hội ngon ăn.
Một tiền đạo đẳng cấp khác với một tiền đạo giỏi ở chỗ họ luôn biết cách chọn vị trí, biết cách khoan thủng hàng phòng ngự đối phương trong những thời khắc bước ngoặc của trận đấu. Nếu muốn gắn bó với M.U, Lukaku phải biết tỏa sáng trong những trận đấu lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.